Tin địa phương

Sạt lở làm 10 căn nhà ở Cần Thơ bị ảnh hưởng

Ngày 8-5, một vụ sạt lở diễn ra tại Cần Thơ khiến 10 căn nhà của người dân thuộc ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền bị ảnh hưởng.

Theo ông Huỳnh Tài Lợi (sinh năm 1965, ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh) chia sẻ, khoảng 2 giờ đêm, khi nghe thấy tiếng động sạt lở, gia đình ông đã kịp chạy ra và dọn dẹp ít đồ đạc có thể di chuyển. Đến khoảng 3 giờ, Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền đã có mặt đông đủ để hỗ trợ sơ tán, di dời người và tài sản.

“Sự việc sạt lở xảy ra không chỉ làm người dân chúng tôi thấy hoang mang, lo sợ mà còn gây thiệt hại về tài sản, nhất là giờ gia đình tôi không biết phải ở đâu. Chính quyền địa phương có kịp thời trấn an người dân về các chính sách hỗ trợ tái định cư nhưng giờ tôi chưa biết sẽ đến khi nào mới yên ổn như trước được. Hiện tại, nhà không còn, tôi và gia đình chỉ còn biết ở tạm tại những địa điểm chính quyền địa phương sắp xếp”, ông Lợi nói.

Hiện trường vụ sạt lở.

Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở, ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ cho biết, vụ sạt lở vào khoảng 2 giờ 15 sáng 8-5, nhận được thông tin, chính quyền đã đưa 2 lực lượng là công an và quân sự đến để kịp thời thực hiện các công tác cứu hộ và sơ tán người đến nơi an toàn. Đồng thời, hỗ trợ di dời tài sản, đồ đạc và tháo dỡ nhà cửa để hạn chế thiệt hại cho người dân. Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn và tránh các nguy cơ khác, huyện đã phân công lực lượng công an, quân sự và bộ phận điện lực đến tháo dỡ dây điện.

“Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng, huyện đặt vấn đề an toàn tính mạng của người dân lên hàng đầu. Cho nên, các biện pháp khắc phục đang được ưu tiên thực hiện là hỗ trợ người dân di dời đến nơi ở mới tạm thời để đảm bảo an toàn. Sau đó, sẽ triển khai thực hiện các chính sách có liên quan để ổn định cuộc sống cho người dân. Hiện dự án bờ kè đang được triển khai thực hiện và huyện sẽ hỗ trợ cho đơn vị đầu tư để thực hiện công tác di dời các hộ dân đến nơi ở mới an toàn”, ông Nghĩa cho hay.

Lực lượng dân quân hỗ trợ người dân di dời tài sản.

Theo lực lượng chức năng địa phương, thiệt hại về tài sản theo thống kê ban đầu là khoảng hơn 10 tỉ đồng. Ông Nguyễn Quí Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi thành phố Cần Thơ nhận định, qua đánh giá có thể thấy đây là một vụ sạt lở rất nguy hiểm. “Theo khảo sát sơ bộ, tại hiện trường sạt lở còn xuất hiện nhiều vết nứt rất nguy hiểm, trong đó có nhiều vết nứt sát với đường tỉnh 923. Do đó, bước đầu có thể nhận định diễn biến của sạt lỡ sẽ còn khả năng tiếp diễn trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, các ngành chức năng sẽ tiếp tục rà soát, khảo sát cụ thể hiện trường để có thể lên các phương án một cách căn cơ, bài bản trong thời gian tới”, ông Ninh thông tin.

Tác giả: THÚY AN

Nguồn tin: Báo Quân đội Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP