Thể thao

Ronaldo nhận thẻ đỏ, thành Manchester chia nửa buồn vui

Real Madrid chứng minh sức mạnh của nhà ĐKVĐ bằng chiến thắng 3-0 trước AS Roma. Trong khi đó, thành Manchester lại chia nửa buồn vui khi Man United thắng tưng bừng còn Man City thất bại ngay trên sân nhà.

Được đánh giá là ‘ông lớn’ rơi vào bảng đấu nhẹ nhất Champions League năm nay, Bayern Munich đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 khi làm khách trên đất Bồ Đào Nha của CLB Benfica.

Bayern Munich thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Benfica.

Với đội hình và đẳng cấp vượt trội, Bayern có bàn thắng sớm ở phút thứ 10 do công của Lewandowski. Sang hiệp hai, Renato Sanches ghi thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt để mang về chiến thắng thuyết phục cho Bayern Muich.

Mặc dù giành chiến thắng trước Benfica, nhưng ‘nhưng hùm xám xứ Bavaria’ chỉ xếp nhì bảng E. Bởi cặp đấu khác của bảng E thì đại diện đến từ Hà Lan là Ajax đã có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước AEK Athens.

Đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh là Manchester City đã tạo nên cơn địa chấn sớm tại đấu trường Champions League 2018/2019 năm nay. Bởi được thi đấu trên nhà, cùng với dàn sao hùng hậu, nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola bất lực nhìn đối thủ Lyon đánh bại ‘nửa xanh’ thành Manchester với tỷ số 2-1.

Lyon thắng ấn tượng 2-1 trước Man City trên sân Etihad.

Đại diện đến từ nước Pháp là đội bóng bản lĩnh hơn khi chủ động chơi tấn công ngay từ hiệp một. Với đấu pháp hợp lý Lyon ghi liền hai bàn thắng trong hiệp một ở phút 26 và 43. Để đối phương dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Man City mới hoàn hồn và tổ chức những đòn tấn công liên tiếp trong hiệp hai.

Nhưng nỗ lực của Man City chỉ đủ để đội nhà ghi được 1 bàn thắng ở phút 67 của Bernando Silva. Với trận thua này, Man City tạm rơi xuống cuối bảng F bởi cặp đấu còn lại giữa Shkatar Donetsk và Hoffenheim có tỷ số hòa 2-2.

Không Ronaldo, Gareth Bale vẫn duy trì sức mạnh trên hàng công của Real Madrid bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước AS Roma.

Còn tại bảng F Real Madrid vẫn chứng minh được sức mạnh của nhà đương kim vô địch Champions League khi đã đè bẹp đội bóng áo bã trầu AS Roma với chiến thắng 3-0 tại sân nhà Bernabeu.

Hiệp một hai đội thi đấu dè chừng, có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Nhưng bàn thắng chỉ đến với Real vào những phút cuối hiệp một, nhờ pha đá phạt đẹp mắt của Isco.

Sang hiệp hai, AS Roma chủ động dồn lên tấn công để lại nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Real khai thác. Phút 58, bắt nguồn từ tình huống phản công, Modric chọc khe cho Bale băng vào vòng cấm sút tung lưới Roma.

Phút bù giờ Real có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công của số 7 mới Mariano Diaz. Với chiến thắng 3-0 trước AS Roma, ‘kền kền trắng’ dễ dàng vươn lên đứng đầu bảng F với 3 điểm. Cặp đấu còn lại của bảng này là trận hòa 2-2 giữa hai đội Viktoria Plzen và CSKA Moscow.

Ronaldo tức tưởi rời sân sau tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Tại bảng H, Ronaldo đã có khởi đầu đáng quên trong trận đấu đầu tiên ở Champions League dưới màu áo Juventus. Chỉ sau 30 phút thi đấu, Ronaldo phải rời sân khi nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp do va chạm với Jeison Murillo trong vòng cấm của Valencia.

Dù chỉ chơi với 10 người nhưng Juventus vẫn dành chiến thắng 2-0 trước Valencia bằng hai bàn thắng trên chấm 11m của tiền vệ người Croatia, Miralem Pjanic. Với chiến thắng này Juventus tạm xếp thứ vị trí thứ 2 bởi cặp đấu khác giữa Man United và Young Boys, thầy trò HLV Mourinho đã có chiến thắng 3-0 trên đất Thụy Sĩ. 3 bàn thắng mà ‘quỷ đỏ’ có được nhờ cú đúp của Paul Pogba ở phút 35 và 44, bàn còn lại được ghi do công của Martial ở phút 66.

Man City thua, thì ngược lại Man United có chiến thắng 3-0 trước đại diện Thụy Sĩ là Young Boys.

Kết quả lượt trận đầu tiên Champions League 2018/2019 bảng E, F, G, H:

Bảng E:

Ajax 3-0 AEK Athens

Benfica 0-2 Bayern Munich

Bảng F:

Shakhtar Donetsk 2-2 Hoffenheim

Manchester City 1-2 Lyon

Bảng G:

Real Madird 3-0 AS Roma

Viktoria Plzen 2-2 CSKA Moscow

Bảng H:

Valencia 0-2 Juventus.

Young Boys 0-3 Manchester United.

Tác giả: MINH TUẤN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP