Xe

Rolls-Royce Wraith - thú chơi mới của đại gia Sài Gòn

Chỉ trong thời gian ngắn, 3 chiếc Rolls-Royce Wraith đã được nhập về TP HCM, nâng số lượng Wraith tại Việt Nam lên 5 chiếc, trong đó 4 chiếc có mặt ở Sài Gòn.


Tháng 9/2014, chiếc Rolls-Royce Wraith chính hãng đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam. Ở thời điểm bấy giờ, phiên bản cơ sở được định giá 18 tỷ đồng, trong khi bản bespoke thêm vài tùy chọn được bán giá 21 tỷ đồng. Chỉ ít ngày sau, một đại gia ở Hà Nội tiếp tục nhập về chiếc Wraith thứ 2 nhưng không theo diện chính hãng mà đưa về bởi một đại lý tư nhân. Chiếc Rolls-Royce Wraith cùng màu hiện vẫn ở Hà Nội.


Tới mãi tháng 3/2016, một đại gia TP HCM bỏ ra số tiền gần 1 triệu USD để trở thành người đầu tiên sở hữu Rolls-Royce Wraith chính hãng tại Việt Nam.


Tuy nhiên, phong trào chơi Rolls-Royce Wraith chỉ nở rộ trong thời gian gần đây, khi sắp tới ngày tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với siêu xe dung tích lớn. Chỉ trong tháng 6, 3 chiếc Wraith lần lượt cập bến TP HCM. Chiếc thứ 2 tại thành phố này có màu xanh nhạt hơn so với xe đầu tiên.


Rolls-Royce Wraith thứ 3 nổi bật trong tông màu đen bạc. Vành cũng được sơn đen thay vì chỉ màu hợp kim bạc như bản thường. Rolls-Royce Wraith là mẫu xe coupe 4 chỗ ngồi, ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2013. Tên "Wraith" xuất phát từ tiếng Scotland cũ, cũng có nghĩa là bóng ma.


Mới đây nhất, chiếc Rolls-Royce Wraith màu trắng bạc xuất hiện tại TP HCM. Siêu xe được chuyển về một showroom trên đường An Dương Vương để tìm khách. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 5 chiếc Rolls-Royce Wraith, trong số đó đa phần nhập khẩu bởi những đại lý tư nhân.


Rolls-Royce Wraith được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.592 cc, công suất cực đại 623 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 800 Nm tại dải tua máy từ 1.500 đến 5.500 vòng/phút. Mẫu xe này là nỗ lực thu hút khách hàng trẻ của hãng xe siêu sang Anh quốc.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP