Xe

Range Rover Velar có thêm phiên bản tính năng vận hành cao HST

Lần đầu tiên dòng Range Rover Velar có bản HST Edition công suất 395 mã lực.

HST Edition sẽ là phiên bản cao nhất của Range Rover Velar.

Động cơ I6 Ingenium mới của Jaguar Land Rover dùng cho Velar HST Edition có dung tích 3.0L, cho công suất 395 mã lực và mô-men xoắn 405 lb-ft. Động cơ này kết hợp với hệ thống mild-hybrid giống như mẫu Jaguar F-Pace. Ở F-Pace, hệ thống hybrid này cho xe khả năng chạy 53km chỉ bằng điện, nhưng Range Rover chưa công bố thông số của Velar HST.

Với sức mạnh động cơ trên, Velar HST có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,2 giây, nhanh hơn 8/10 giây so với phiên bản R-Dynamic S.

Điểm khác biệt về ngoại hình của bản HST là nóc xe màu đen tương phản với thân xe, kết hợp với một số chi tiết ngoại thất khác cũng màu đen. Ngoài màu sơn giống như các phiên bản khác, Velar HST còn có màu sơn xám độc quyền Arroios Grey.

Chỉ phiên bản Velar HST mới có màu sơn xám Arroios.

Màu sơn mới này, cùng với bộ vành đen bóng 21 inch giúp nhấn mạnh rằng Velar HST là một mẫu xe tính năng vận hành cao.

Nội thất cũng mang tông màu đen, từ trần xe, vô lăng cho đến cửa nóc panorama dạng trượt.

Range Rover Velar HST chủ yếu tập trung vào tính năng vận hành, nhưng cũng không hi sinh độ êm ái và tiện nghi. Xe được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử sử dụng công nghệ Adaptive Dynamics liên tục phân tích chuyển động của xe để có phản hồi phù hợp ngay lập tức với tình trạng mặt đường và hành vi của người lái.

Về trang bị bên trong xe, Range Rover Velar HST có hệ thống lọc không khí có khả năng nhận biết nồng độ CO2 đã đạt ngưỡng cần bổ sung không khí trong lành.

Phiên bản Velar HST có ngoại hình đậm chất thể thao hơn.

Về trang bị an toàn, Range Rover Velar HST có hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, giúp xe chạy đúng làn đường, trong khi hệ thống hỗ trợ đỗ sử dụng camera 3D hỗ trợ quan sát xung quanh xe.

Giá xe tại thị trường Mỹ chưa được tiết lộ, còn tại Anh là 73.815 bảng (96.247 USD).

Ảnh: JLR

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP