Tin địa phương

Rà soát việc đặt, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn TP Cần Thơ

UBND TP Cần Thơ vừa ban hành công văn về việc khẩn trương rà soát việc đặt, đổi tên đường và công trình công cộng (CTCC) trên địa bàn TP Cần Thơ.

Đường Đặng Văn Dầy trên địa bàn quận Bình Thủy. Ảnh: DUY KHÔI

Để kịp thời đặt tên cho các tuyến đường, CTCC trên địa bàn thành phố đã được xây dựng theo quy hoạch đô thị, sử dụng ổn định, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các thành viên Hội đồng Đặt, đổi tên đường và CTCC, Chủ tịch UBND quận, huyện và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan, khẩn trương rà soát, thống kê các tuyến đường đô thị đã được xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch đô thị, sử dụng ổn định và đã bàn giao cho địa phương quản lý, sử dụng.

Đồng thời, đánh giá thực trạng một số tuyến đường đã được đặt tên nhưng chưa phù hợp, chưa tương xứng giữa quy mô tuyến đường với ý nghĩa, tầm quan trọng của nhân vật, sự kiện lịch sử để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc đặt tên, đổi tên đường và CTCC theo ý kiến Thường trực HĐND thành phố.

Trước đó, Thường trực HĐND thành phố cũng đã có văn bản thống nhất với đề nghị của UBND thành phố về việc xây dựng nghị quyết của HĐND thành phố về việc đặt, đổi tên đường trên địa bàn quận Bình Thủy.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP