Tin địa phương

Ra mắt “Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt” tại chợ cổ Cần Thơ

Ngày 26-10, tại chợ cổ Cần Thơ, phường Tân An, quận Ninh Kiều, Sở Công Thương TP Cần Thơ phối hợp Viettel Cần Thơ và các đơn vị liên quan tổ chức ra mắt chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt. Ðây là tiền đề khuyến khích các doanh nghiệp đang cung ứng dịch vụ số cùng đẩy mạnh công tác phối hợp, kết nối Sở Công Thương thành phố thực hiện các hoạt động chuyển đổi số trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp trên địa bàn.

Khách hàng thanh toán qua Viettel Money khi mua hàng tại chợ cổ Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nhấn mạnh: Xu hướng số hóa đang dần len lỏi vào đời sống của người dân, xã hội, vì vậy mô hình “Chợ 4.0 - thanh toán không dùng tiền mặt” là một giải pháp giúp các tiểu thương và khách hàng đa dạng hóa phương thức thanh toán, thực hiện các giao dịch một cách tiện lợi và nhanh chóng, tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận phương thức thanh toán hiện đại, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, mua bán.

Theo ông Huỳnh Trung Kiên, Giám đốc Viettel Cần Thơ, bắt đầu từ tháng 5-2022, mô hình chợ 4.0 đã chính thức được Viettel Cần Thơ triển khai thí điểm tại chợ An Thới (quận Bình Thủy) và chợ cổ Cần Thơ. Với mô hình chợ 4.0, toàn bộ tiểu thương và người dân có thể mua bán mọi mặt hàng tại chợ bằng cách quét mã QR hay chuyển tiền qua số điện thoại trên ứng dụng Viettel Money nhanh chóng, thuận tiện chỉ với chiếc điện thoại. Ðặc biệt, với khách hàng đang sử dụng thuê bao Viettel không cần phải dùng điện thoại thông minh (smartphone) hay kết nối internet cũng có thể sử dụng Viettel Money để giao dịch.

Là một hệ sinh thái thương mại, tài chính số, Viettel Money đã và đang hỗ trợ người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng. Không chỉ trải nghiệm các hoạt động mua bán không tiền mặt, người dân Cần Thơ còn hưởng lợi từ hơn 300 tiện ích được cá nhân hóa theo nhu cầu, như trả tiền điện, nước, đóng học phí, gửi tiết kiệm, vay tiêu dùng... Hiện nay, hơn 150 tiểu thương tại chợ cổ Cần Thơ và các điểm kinh doanh xung quanh chợ đã đăng ký điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money.

Ðây là chợ thứ 2 tại TP Cần Thơ (sau chợ An Thới) triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Tác giả: N.H

Nguồn tin: Báo Cần thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP