Tin địa phương

Cần Thơ tạm đóng cửa 24 chợ truyền thống

Quận Ninh Kiều, Cái Răng đang cách ly xã hội theo chỉ thị 16, 24 chợ truyền thống ngừng hoạt động và người dân sẽ tạm chuyển sang mua hàng tại siêu thị.

Chợ Phú Thứ ở quận Cái Răng ngưng hoạt động trưa 12/7. Ảnh: Cửu Long

Trưa 12/7, các chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tạm tại quận Ninh Kiều và Cái Răng đồng loạt tạm ngưng hoạt động, theo công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 của UBND TP Cần Thơ. Thay vào đó, chỉ gần 80 siêu thị, cửa hàng tiện ích ở hai quận này đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch được phép hoạt động.

Ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, đúng ra các chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động từ 0h ngày 12/7. Song do thành phố thông báo muộn nên sáng nay các chợ còn bán, đến trưa cùng ngày đã đồng loạt dừng hoạt động. Lượng hàng hoá thiết yếu của tiểu thương tại các chợ đã cơ bản được giải phóng.

Khi dừng hoạt động chợ truyền thống, tiểu thương sẽ được xem xét hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

UBND TP Cần Thơ yêu cầu Sở Công Thương có phương án tăng cường cung cấp đầy đủ hàng hóa, bình ổn giá tại các hệ thống chợ, siêu thị; không để tình trạng khan hiếm hàng hóa, nâng giá, găm hàng và khuyến khích người dân mua trực tuyến.

UBND các phường ở quận Ninh Kiều, Cái Răng được yêu cầu tổ chức các đội tuần tra, giám sát, hoạt động 24/24h, tránh tập trung đông người.

Còn các quận, huyện: Ô Môn, Bình Thủy, Thốt Nốt, Phong Điền, Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh vẫn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Các cơ sở kinh doanh thực phẩm, ăn uống không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, ngày 12/7 hàng hoá dồi dào, không còn xảy ra tình trạng thiếu cục bộ các mặt hàng nhu yếu phẩm. Các đơn vị này cam kết bán theo giá niêm yết, bình ổn.

Quầy bán cá tại một siêu thị ở quận Ninh Kiều ngày 12/7. Ảnh: Hưng Lợi

Hai quận Ninh Kiều và Cái Răng ở TP Cần Thơ với hơn 400.000 dân thực hiện Chỉ thị 16 từ 0h ngày 12/7 với nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường...".

Trong ngày 11/7, trước khi bắt đầu cách ly xã hội, người dân TP Cần Thơ ùn ùn mua gom nhu yếu phẩm dự trữ, khiến chợ, siêu thị "cháy" hàng...

TP Cần Thơ từ 24/6 đến nay ghi nhận 7 ca nhiễm Covid-19. Trong đó ca dương tính đầu tiên phát hiện hôm 24/6, là nam giám đốc công ty chuyên về lĩnh vực sinh hóa ở quận Ninh Kiều, từng đi Hà Nội, Bắc Giang, Đồng Tháp... Những ca còn lại đa số đến từ các địa phương khác đang bùng phát dịch, được phát hiện qua khám sàng lọc.

Ngày 10/7, Cần Thơ phong tỏa một phần chợ Tân An ở Quận Ninh Kiều với 266 hộ sau khi phát hiện nữ tiểu thương 64 tuổi, bán thức ăn (nhà ở quận Cái Răng) dương tính nCoV, chưa rõ nguồn lây. Ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 749 người tại chợ Tân An. Kết quả có 7 mẫu gộp (mỗi mẫu 5 người) dương tính với nCov.

Người dân Cần Thơ mua gom nhu yếu phẩm 21

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP