Tin địa phương

Quyết liệt thi công để hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào tháng 8-2023

Khối lượng thi công còn lại của dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ rất lớn, khoảng 45% trong khi dự kiến hoàn thành trong tháng 8-2023. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải yêu cầu quyết liệt thi công để đảm bảo tiến độ.

Thi công cầu trên công trường dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ - Ảnh: CHÍ HẠNH

Đó là nội dung thông báo kết luận của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Duy Lâm tại buổi kiểm tra hiện trường dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 ngày 30-12-2022 vừa được văn phòng bộ ban hành.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm, dù các địa phương đã giải phóng mặt bằng tuyến chính của dự án nhưng đến nay vẫn còn khoảng 25m tại phạm vi nút giao quốc lộ 80 thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long chưa được bàn giao mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án.

Công tác thi công dự án đã đạt được một số kết quả nhưng nhìn chung tiến độ vẫn còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu, đặc biệt là công tác đắp gia tải trên tuyến và tại các nút giao. Các cầu và đắp đường đầu cầu chưa hoàn thành theo mốc tiến độ chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải (mới hoàn thành đổ bê tông bản mặt cầu 14/15 cầu trên tuyến chính).

Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm, khối lượng thi công còn lại của dự án phải hoàn thành là rất lớn (khoảng 45%) và phụ thuộc vào kết quả theo dõi lún để dỡ tải, mùa mưa sắp đến trong khi Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, các đơn vị dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 8-2023.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận với trách nhiệm là chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu lập lại tiến độ thi công từng hạng mục để đảm bảo hoàn thành dự án vào 31-8-2023.

Trong đó, yêu cầu các nhà thầu tập trung nguồn lực tài chính triển khai hoàn thành gia tải tuyến chính và các nút giao trước ngày 31-1-2023; hoàn thành các cầu, đường đầu cầu trước ngày 15-2-2023. Đối với các đoạn dỡ tải chậm hơn dự kiến phải có kế hoạch để triển khai thi công bù tiến độ, không làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành.

Trên cơ sở tiến độ lập lại được chấp thuận, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu ký cam kết về tiến độ thực hiện, huy động đầy đủ nguồn lực tài chính, máy móc, thiết bị để tổ chức triển khai thi công; tổ chức theo dõi, đánh giá tiến độ thi công hằng tuần, đánh giá khả năng hoàn thành của các nhà thầu để có giải pháp đảm bảo tiến độ của toàn dự án.

Đối với các nhà thầu không có khả năng hoàn thành, khẩn trương có giải pháp xử lý theo quy định hợp đồng, không làm ảnh hưởng đến tiến độ…

Tác giả: TUẤN PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP