Xã hội

Quảng Bình xuất hiện thêm 2 ổ dịch, 35 ca Covid-19 trong cộng đồng

Quảng Bình xuất hiện 2 ổ dịch mới, trong 12 giờ qua ghi nhận thêm 35 ca Covid-19 trong cộng đồng. Trong khi đó, do số lượng F1 quá đông, TP Đồng Hới đã thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà để phòng chống dịch trên địa bàn.

Sáng 30-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 29-8 đến 6 giờ sáng nay), ngành y tế địa phương phát hiện thêm 2 ổ dịch, ghi nhận 35 ca Covid-19 trong cộng đồng; nâng tổng số ca mắc Covid-19 lên 476 người.

Các lực lượng chức năng vận chuyển F0 tại xã Hải Phú, huyện Bố Trạch về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 - Trường Cao đẳng Luật Miền Trung

Cụ thể, TP Đồng Hới 12 ca (phường Nam Lý 6 người); phường Bắc Lý (1) ; phường Đức Ninh Đông 1; phường Hải Thành (2 người ở ngõ 85 - Trương Pháp); phường Phú Hải (1 người ở 235 Phú Thượng); xã Lộc Ninh (1 ca nhiễm mới).

Huyện Bố Trạch tổng cộng 18 ca: xã Đức Trạch (thôn Nam Đức 5, Trung Đức 1, Bàu Bàng 1); xã Hải Phú (thôn Nội Hòa 2, Trung Hòa 1, Thượng Hòa 2, Nội Hải 1); xã Thanh Trạch (1); xã Sơn Lộc (thôn Sơn Lý 1); xã Đồng Trạch 3 người ở thôn 6; Huyện Quảng Ninh 5 ca: thị trấn Quán Hàu 1, xã biển Hải Ninh 4 người.

Quảng Bình ghi nhận có 2 ổ dịch mới là xã Lộc Ninh (TP Đồng Hới) và xã biển Hải Ninh (huyện Quảng Ninh). Thị xã Ba Đồn đang là "vùng xanh" duy nhất của tỉnh Quảng Bình chưa ghi nhận ca Covid-19 trong cộng đồng.

Đưa các bệnh nhân Covid-19 đi cách ly, điều trị

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, CDC Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, chuyển các bệnh nhân về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh và Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 Trường Cao đẳng Luật miền Trung để cách ly điều trị.

CDC Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các lực lượng khác tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết những trường hợp F1 và lập danh sách F2 của các bệnh nhân này để theo dõi, giám sát kịp thời.

Tính đến thời điểm này, Quảng Bình có 476 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 59 trường hợp đã ra viện, 417 trường hợp đang điều trị; chưa có trường hợp nào tử vong.

Số lượng F1 quá đông, TP Đồng Hới thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà

UBND TP Đồng Hới vừa ban hành công văn hướng dẫn thí điểm áp dụng cách ly F1 tại nhà để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, khi địa phương này phát sinh gần 1.500 trường hợp F1.

TP Đồng Hới yêu cầu lực lượng chức năng tại cơ sở thực hiện nghiêm việc quản lý, kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các F1 thực hiện việc cách ly tại nhà, đảm bảo an toàn không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Sau khi thí điểm, TP sẽ tổ chức đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm và xem xét triển khai quy mô rộng hơn, giảm tải cho khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, cho biết hiện toàn tỉnh đã truy vết gần 5.000 trường hợp F1, hiện hơn 3.900 trường hợp đang được cách ly tập trung. Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các địa phương khẩn trương bổ sung khu cách ly tập trung trước việc F1 ngày càng tăng.

"Trong những ngày qua, tần số của các F0 tăng khá cao, có những ngày trên 100 ca F0. Hiện tại cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 tại Trường Cao đẳng Luật miền Trung có khối nhà C đã quá tải và đang tiếp tục tiếp nhận nữa. Ngành y tế cũng có các lực lượng y tế tham gia các khu cách ly tập trung của tỉnh nên cũng dành khá nhiều lực lượng để tham gia các vị trí" - ông Cường thông tin.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP