Xã hội

Quảng Bình ghi nhận 23 ca mắc Covid-19 mới, bệnh nhân 7 tháng tuổi xuất viện

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), quá trình triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 đã phát hiện 23 ca dương tính mới, trong đó có 1 bé dưới 6 tháng tuổi.

CDC Quảng Bình đón bệnh nhân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới ngay trong đêm.

Cụ thể: 2 ca tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, 1 ca tại Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới, 1 ca là tiểu thương buôn bán cá tai chợ Mai Hóa (Tuyên Hóa), 4 ca ở Cảng cá Nhật Lệ, 11 ca ở xã Đức Trạch (Bố Trạch), 1 ca sàng lọc cộng đồng ở xã Hải Phú và 3 ca tại khu cách ly Trường cao đẳng Luật miền Trung (trong đó có 2 mẹ con bé dưới 6 tháng tuổi).

CDC Quảng Bình chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng.

Đặc biệt, trong 3 ca tại khu cách ly Trường cao đẳng Luật miền Trung có 2 mẹ con trong một gia đình 4 người (2 vợ chồng và 2 bé sinh đôi) về trong chuyến bay đặc biệt ngày 22-8. Ngày 24-8, CDC đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể công dân về trên 2 chuyến bay này (370 mẫu), phát hiện mẹ và 1 bé dương tính với SARS-CoV-2, còn 1 bé và bố vẫn âm tính. Tuy nhiên, do 2 bé còn quá nhỏ, nên gia đình đã có nguyện vọng và ký cam kết xin được vào viện cách ly điều trị cùng nhau để chăm sóc 2 bé.

CDC Quảng Bình xuyên đêm chạy mẫu xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Sau khi kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2, CDC Quảng Bình đã tiến hành xét nghiệm khẳng định, kết quả: 23 trường hợp trên dương tính với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân của địa bàn Đồng Hới được CDC Quảng Bình chuyển về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh để cách ly điều trị ngay trong đêm.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR, CDC Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, chuyển các bệnh nhân về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh để cách ly điều trị; khẩn trương điều tra các trường hợp F1 của các bệnh nhân này để chuyển cách ly riêng theo quy định.

Bệnh nhân ở KCL tập trung Trường cao đẳng Luật miền Trung được CDC Quảng Bình đón về Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh sáng 25-8.

Trong sáng nay, tại Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh có 3 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Trong đó, có 2 mẹ con bé 7 tháng tuổi là bé Ng.H.Ph (nữ, quê quán: xã Phúc Trạch, Bố Trạch; vào viện lúc 8h20 ngày 15-8-2021) và mẹ của bé là Ng.Th.H (23 tuổi, công nhân, quê quán: xã Quảng Hưng, Quảng Trạch; đã vào viện trước đó, lúc 22h30 ngày 8-8).

Đại diện Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh trao giấy ra viện cho 3 bệnh nhân sáng 25-8.

Bệnh nhân thứ ba, cùng được xuất viện trong sáng nay là anh Ph.Th.D (44 tuổi, lái xe, quê quán: quận Ngô quyền, TP. Hải Phòng, vào viện lúc 18h ngày 4-8-2021).

Như vậy, tính đến 11h ngày 25-8, Quảng Bình đã ghi nhận tổng cộng 138 ca mắc Covid-19; 51 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Tác giả: Nội Hà

Nguồn tin: Báo Quảng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP