Du lịch

Quán cà phê có cá bơi dưới chân khách ở Sài Gòn lên báo nước ngoài

Nhiều người cho rằng quán tạo ra môi trường có hại cho cá nên người chủ quyết định thay đổi mô hình.

Gây sốt từ tháng 6 năm nay, quán cà phê trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình, TP HCM) thu hút đông khách tới trải nghiệm uống cà phê ngắm cá bơi lội quanh chân. Gần đây tờ báo Singapore Asia One đã đưa tin về địa chỉ này.

Anh Nguyễn Được Hòa, chủ quán 22 tuổi, bày tỏ khó khăn khi phải nhắc nhở khách không làm hại tới cá. Phần lớn khách là gia đình có trẻ nhỏ, một số phụ huynh để con đuổi theo cá - điều này vi phạm quy định của quán.

Trong khi nhiều khách cảm thấy điểm hẹn này rất hấp dẫn nhưng cũng có không ít người chỉ trích ý tưởng của anh Hòa ngay khi quán mới mở. Họ cho rằng mô hình này tạo ra môi trường có hại cho cá vì một số con bị khách làm chết. Một số ý kiến lên án người chủ lấy đàn cá ra để thu lợi và giải trí.

Mô hình cà phê thả cá trên duy trì được hai tháng, sau đó anh Hòa quyết định thay đổi ý tưởng và cải tạo lại khu vực thả cá. Tới giữa tháng 8, toàn bộ số cá còn lại được chuyển vào bể để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, một số du khách không hài lòng trước phiên bản mới này. Lisa Huỳnh, một vị khách gốc Việt, chia sẻ: "Thật thất vọng, tôi đã đi cả chặng đường tới đây chỉ để biết họ đã thay đổi. Lũ cá đáng lẽ ra phải ở dưới sàn".

Quán cà phê cá trước và sau khi đổi mới. Ảnh: Lisa Huỳnh.

Trong khi đó, Tara Ghent, người Nam Phi, tới quán lần đầu tiên và phát hiện ra lũ cá không còn bơi dưới sàn như những video giới thiệu. Cô thấy thay đổi này có ý nghĩa tích cực khi hiểu rằng đàn cá sẽ được an toàn trong bể kính. "Tôi thực sự hạnh phúc khi biết điều này. Sàn nhà trông như trong một quán cà phê bình thường với bể cá đặt trên kệ", Tara cho biết.

Tác giả: Tiểu Bảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quán cà phê , Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP