Xe

Porsche sẽ cắt giảm sản xuất biến thể Taycan EV do nhu cầu xe điện giảm

Porsche được cho là đang giảm sản xuất Taycan phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện tại quê nhà do doanh số bán hàng chậm lại và nhu cầu xe điện giảm.

Porsche Taycan từng là một mẫu xe có thành tích khá tốt của hãng xe sang đến từ Đức với doanh số hơn 40.000 chiếc vào năm 2023. Tuy nhiên, một vài thông tin cho thấy con số này đang sụt giảm nhanh chóng do nhu cầu xe điện ảm đạm của người dân thời gian qua.

Tờ báo Stuttgarter Nachrichten của Đức mới đây đã đưa tin, nhà máy Zuffenhausen (nơi chế tạo Taycan) sẽ sớm cắt giảm hoạt động sản xuất xuống một ca duy nhất để phù hợp với nhu cầu thấp hơn dự đoán của thị trường. Porsche được cho là đang đàm phán với hội đồng công nhân địa phương và khẳng định sự thay đổi này sẽ không dẫn đến bất kỳ tình trạng mất việc làm nào. Tuy nhiên, người phát ngôn của thương hiệu vẫn chưa lên tiếng xác nhận hoặc đính chính trước những tin đồn này.

Doanh số bán xe điện đã giảm 16,4% trong sáu tháng đầu năm 2024 ở Đức và việc bãi bỏ trợ cấp của nhà nước Đức đối với xe điện vào cuối năm 2023 không phải là nguyên nhân duy nhất khiến nhu cầu giảm sút. Một trong những lý do được cho là bởi nhu cầu về xe điện Taycan của thị trường tỷ dân Trung Quốc có dấu hiệu sụt giảm vì sự xuất hiện ngày càng đông đảo của những mẫu xe nội địa với giá cả phải chăng hơn. Ngoài ra, những mẫu siêu xe của Đức mà khách hàng Trung Quốc muốn mua lại là những chiếc xe chạy xăng thay vì xe điện, khiến nhu cầu về xe điện Porsche càng thêm ảm đạm.

Porsche Taycan gần đây đã nhận được một vài nâng cấp cho mẫu xe 2025 và điều này sẽ giúp bù đắp phần nào sự sụt giảm về nhu cầu vì một số người mua hàng có thể đã chờ đợi mẫu xe mới xuất hiện. Bên cạnh đó, Porsche sẽ trình làng mẫu xe điện Macan Electric với giá thành phải chăng hơn Taycan và dòng xe này được kỳ vọng sẽ khẳng định được khả năng cạnh tranh tại Trung Quốc cũng như “hồi sinh” hoạt động sản xuất xe điện của thương hiệu Đức.

Tác giả: CTV Thu Ánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP