Thể thao

Pochettino nhận 10 triệu euro để rời PSG

PSG đã đạt được thỏa thuận về sự ra đi của Mauricio Pochettino cùng đội ngũ huấn luyện sau hai tuần đàm phán.

L'Equipe cho biết mọi chuyện giữa PSG và Pochettino cùng đội ngũ của ông đi tới hồi kết. PSG đạt thỏa thuận để phá vỡ hợp đồng ràng buộc họ đến tháng 6/2023. Các cuộc thảo luận kéo dài suốt hơn 2 tuần vì lãnh đạo đội bóng muốn trả số tiền đền bù hợp đồng thấp hơn nhưng Pochettino không chấp nhận.

Cuối cùng hôm 30/6, lãnh đạo PSG đã thỏa hiệp khi Pochettino cùng đội ngũ nhận khoảng 10 triệu euro tiền đền bù cho mùa giải còn lại trong hợp đồng.

Các HLV dẫn dắt PSG phải chấp nhận áp lực về việc giành chức vô địch Champions League.

Pochettino được thông báo là "không còn nằm trong kế hoạch của PSG" từ hôm 10/6. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina không chấp nhận ra đi nếu chưa nhận được số tiền đền bù hợp đồng thỏa đáng.

Sau khi đạt thỏa thuận chia tay Pochettino, PSG đang nhanh chóng xúc tiến việc công bố tân huấn luyện viên trưởng. Christophe Galtier là ứng viên sáng giá nhất sau khi đã ký hợp đồng rời Nice.

Pochettino đã trải qua một mùa rưỡi tại PSG sau khi đến với đội bóng thành Paris vào tháng 1/2021. Mùa 2020/21, ông cùng học trò nhìn Lille vô địch Ligue 1 nhưng đã lấy lại chiếc cúp mùa 2021/22.

PSG vô địch Ligue 1 trước 4 vòng. Tuy nhiên, việc dừng bước ngay vòng 16 đội Champions League khiến người hâm mộ thất vọng. HLV Pochettino đã phải đối mặt rất nhiều áp lực trước khi chính thức bị loại khỏi kế hoạch mùa tới của CLB.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: PSG FC , Pochettino PSG , pochettino

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP