Trong nước

Phú Yên kỷ luật giám đốc sở ký hợp đồng với em dâu sai quy định

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên kết luận ông Lê Văn Cựu đã ký hợp đồng lao động cho em dâu vào làm kế toán ở sở không thông qua tập thể, cho hưởng mức lương không đúng quy định.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên vừa ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lê Văn Cựu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) bằng hình thức khiển trách.

Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, với vai trò Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở KH&CN nhưng ông Cựu tham gia sinh hoạt chi bộ định kỳ các năm 2015, 2016 không nghiêm túc.

 Ông Lê Văn Cựu

Ông Lê Văn Cựu. Ảnh: B.N

Ông Cựu có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi chỉ đạo và trực tiếp ký hợp đồng lao động với em dâu vào làm kế toán sở không thông qua tập thể và cho hưởng mức lương sai quy định.

Ngoài ra, vị Giám đốc Sở còn thiếu kiểm tra, giám sát để Trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ (thuộc Sở KH&CN) chọn hộ gia đình mẹ vợ thực hiện mô hình nuôi chim yến không đúng tiêu chí đã được phê duyệt.

Đợt này, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên cũng ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Văn Thạch, Huyện ủy viên, Đảng ủy viên Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy An.

Ông Thạch có các sai phạm như tham mưu bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý không đúng quy định, quy trình; ký các tờ trình, quyết định về công tác cán bộ không đúng thẩm quyền, không đúng nhiệm vụ được giao.

Trong 4 năm (2014 - 2018) ông Thạch ký các quyết định điều động, thuyên chuyển giáo viên, viên chức không đúng thẩm quyền, trái quy định; ban hành kế hoạch phân loại, xếp hạng các trường học trên địa bàn huyện không đúng thẩm quyền, không đúng trách nhiệm được giao.

UBKT Tỉnh ủy Phú Yên yêu cầu UBKT Huyện ủy Tuy An kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm do chưa công minh, chính xác trong thi hành kỷ luật đảng đối với trường hợp của ông Thạch.

Sở KH-CN tỉnh Phú Yên

Sở KH-CN tỉnh Phú Yên. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP