Đẹp

Phong cách thời trang streetwear là gì?

Phong cách thời trang streetwear đem lại vẻ đẹp năng động, trẻ trung cho người mặc.

Phong cách streetwear là thuật ngữ khá quen thuộc với các tín đồ thời trang. Vậy phong cách thời trang streetwear là gì?

Phong cách thời trang streetwear là gì?

Streetwear được hiểu đơn giản là phong cách thời trang đường phố, nổi bật với vẻ đẹp đơn giản, năng động. Phong cách thời trang này thường bị nhầm với street style vì 2 gu ăn mặc này khá giống nhau.

Streetwear được giới trẻ ưa chuộng.

Phong cách thời trang streetwear được bắt nguồn từ văn hóa hiphop, post-punk, grunge và skateboarding. Streetwear được yêu thích nhờ vẻ mạnh mẽ, phá cách, phong trần mà nó mang lại cho người mặc.

Phong cách thời trang này mang nét cá tính, độc đáo rất cao và được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng.

Lịch sử phát triển phong cách thời trang streetwear

Streetwear xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1980, nó được bắt nguồn từ phong cách ăn mặc độc lạ của các nhóm thanh thiếu niên chuyên trượt ván ngoài đường phố.

Đến năm 2000, streetwear chính thức "bùng nổ".

Khi bộ môn trượt ván ngày càng được ưa chuộng, các nghệ sĩ Punk rock thiết kế những chiếc áo thun in hình lướt ván để bán ra thị trường và lập tức gây sốt trong giới trẻ. Kể từ năm 1984, những món đồ mang đặc trưng của streetwear bắt đầu rộ lên thành trào lưu như: Nón, áo oversized, áo khoác, giày thể thao, áo hoodie,...

Tuy nhiên, phải đến năm 2000, phong cách thời trang này mới chính thức bùng nổ. Streetwear liên tục xuất hiện trong những bộ phim, MV hiphop và chiến lược truyền thông của nhiều thương hiệu lớn, khiến phong cách thời trang này được nâng lên tầm cao mới.

Kể từ năm 2010 tới nay, streetwear chính thức bùng nổ, ngày càng mang tính đột phá hơn.

Streetwear ngày càng phát triển hơn.

Một số phong cách streetwear đặc trưng

- Urban streetwear: Đây được xem là xu hướng ăn mặc của các tín đồ phong cách streetwear sống tại đô thị, thành phố. Vì thế, urban streetwear thường mang xu hướng hiện đại, thể hiện được đặc trưng của xã hội, vùng miền.

- Chic streetwear: Đây là xu hướng ăn mặc có sự kết hợp giữa nét bụi bặm, tự do với sự duyên dáng, thanh lịch. Đặc trưng của phong cách chic streetwear chính là những món đồ: Jeans, boots, áo hoodie, áo sơ mi kẻ caro bản to, áo sweater,…

Chic streetwear vừa bụi bặm, tự do vừa duyên dáng, thanh lịch.

- Luxury streetwear: Nếu bạn quan điểm streetwear là sự bụi bặm, "đường phố" đơn thuần thì luxury streetwear sẽ phá bỏ tư tưởng này. Luxury streetwear chính là sự kết hợp giữa tự do, phóng khoáng với sự tinh tế, nhã nhặn. Những món đồ thời trang thuộc phong cách luxury streetwear thường là sản phẩm của các thương hiệu đình đám: Louis Vuitton, Gucci, Chanel,…

- Hype streetwear: Đây là phong cách streetwear mới nổi vài năm trở lại đây. Hype streetwear giúp người mặc thể hiện sự độc đáo, sáng tạo và thường sử dụng các hình ảnh in độc đáo, các logo thương hiệu và những phụ kiện phong cách.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP