Tin địa phương

Phó phòng văn hóa lên tiếng việc bị tạm đình chỉ công tác

Sau khi đăng tin "Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa", Phó Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) đã bị tạm đình chỉ công tác.

Sáng 11-11, trao đổi với phóng viên, ông Châu Việt Tha, Giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, cho biết lãnh đạo UBND TP đã chỉ đạo Sở Nội vụ rà soát lại quyết định của UBND huyện Phong Điền ký ngày 9-11 về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền.

"Sở sẽ rà soát lại xem quyết định này đúng hay không rồi báo cáo lại UBND TP" - ông Châu Việt Tha nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Hoàng, vào ngày 5-11 ông đã đăng trên Facebook cá nhân nội dung "Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay TP mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa". Đến tối cùng ngày, ông Hoàng đã gỡ bỏ nội dung này trên Facebook.

Nội dung ông Hoàng đăng Facebook

Tuy nhiên, sau đó Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền họp và gọi ông đến trao quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 10 đến hết ngày 24-11. Lý do ông Hoàng bị tạm đình chỉ: "Trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện".

Từ ngày 22 đến ngày 27-10 vừa qua, Làng du lịch Sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) tổ chức lễ hội văn hoá, ẩm thực 1.000 món ăn xưa và nay. Nhiều người cho rằng, ông Hoàng đăng nội dung trên Facebook như trên là ám chỉ lễ hội tại Làng du lịch Sinh thái Ông Đề.

"Trong nội dung tôi không để lễ hội nào, ai tổ chức, ở đâu và tỉnh nào. Mục đích đăng để khu du lịch rút kinh nghiệm vì họ quảng bá "nổ" và sai sự thật. Về Luật An ninh mạng và quy định phát ngôn trên mạng xã hội, tôi thấy mình không có sai phạm gì. Mấy ngày nay tôi rất buồn" - ông Hoàng chia sẻ.

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP