Trong nước

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng làm việc tại tỉnh Quảng Trị

PCT Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua; đồng thời tiếp thu những kiến nghị của địa phương.

Chiều 17/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng làm việc với tỉnh Quảng Trị.

Báo cáo với đoàn công tác, Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cho biết, năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành vượt mức 22/22 chỉ tiêu về kinh tế- xã hội.

Tỉnh Quảng Trị tăng cường công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư lành mạnh. Đến nay, toàn tỉnh có 149 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế, trong đó có 88 dự án đã đi vào hoạt động.

Trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh Quảng Trị đã đầu tư các mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Đến nay, có 40/117 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Thời gian qua, các chương trình 135, 134, chương trình định canh định cư, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo được tiếp tục triển khai. Tuy nhiên, do đặc thù miền núi nên tỷ lệ hộ nghèo trong vùng dân tộc Vân Kiều, Pa Kô vẫn đang ở mức cao.

Tại buổi làm việc, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thay mặt địa phương kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội giải quyết dứt điểm tranh chấp đất đai giữa xã A Bùng, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị với xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhân dân trong vùng ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng mức hỗ trợ đầu tư cho các nội dung của chương trình 135 về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua; đồng thời tiếp thu những ý kiến của địa phương để nghiên cứu, tìm giải pháp giúp giải quyết những khó khăn vướng mắc.

“ Đối với vấn đề đường giao thông biên giới thì sau phiên họp này, xin hứa với các đồng chí là tôi sẽ cùng với Ủy ban Quốc phòng an ninh, Bộ Quốc phòng tới đây sẽ có cuộc làm việc để nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ. Quảng Trị là một nút rất quan trọng trong hành lang Đông- Tây thì phải làm sớm. Về địa giới hành chính của 2 tỉnh cần có thông báo đảm bảo thật chi tiết. Sẽ chuyển 1 phần xã có địa giới hành chính cho Thừa Thiên- Huế và một phần thôn bản sẽ giữ lại” – bà Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

Tác giả: CTV Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP