Tin địa phương

Phó Chủ tịch Cần Thơ dự tranh Tiền Phong Marathon

Khá nhiều người cảm thấy thú vị khi bắt gặp Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Trương Quang Hoài Nam hăng hái thi đấu với tư cách của một VĐV trên đường chạy Tiền Phong Marathon 2019 sáng nay.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Hoài Nam cho biết: Trước đây, ông tham gia tập một số môn thể thao. Nhưng khi vào độ tuổi 49, ông cảm thấy các môn thể thao đối kháng không còn phù hợp nên 3 năm nay, ông chuyển sang chạy bộ.
"Ban đầu tôi chỉ chạy khoảng 2-3km rồi nâng dần lên. Từ giữa năm 2018, tôi bắt đầu tập luyện ở cự ly bán marathon 21km. Tôi thấy cự ly đó phù hợp với sức lực và thời gian của mình. Tôi đã tham gia giải Hà Giang Marathon 2018, giải Marathon HCMC đầu năm 2019. Do đã trên 50 tuổi nên mục tiêu của tôi là hoàn tất cự ly bán Marathon trong khoảng thời gian từ 2h45-3h00. Hôm nay, tôi chạy hết khoảng 3h cho cự ly 21 km, coi như đạt yêu cầu của bản thân", ông Hoài Nam nói.

Ông Trương Quang Hoài Nam- Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ đang trên đường chạy

Theo ông Nam, chạy bộ là môn thể thao phù hợp nhất cho những người như ông bởi dễ tập và dễ sắp xếp thời gian. Mỗi buổi sáng trong tuần chỉ cần dành 30-35 phút chạy bộ; cuối tuần rảnh rỗi thì chạy dài hơn. Chạy 10km cũng chỉ hết 1h20 phút nên việc sắp xếp thời gian cho chạy bộ không khó, không phụ thuộc vào người khác. Chạy bộ còn có lợi thế lớn không cần quá cầu kỳ về kỹ thuật (trừ vận động viên chuyên nghiệp), đồ dùng chỉ cần 1 đôi giày và hoàn toàn chủ động, có thể chạy sáng, chiều hoặc tối, có thể chạy trên máy hoặc ngoài trời.

Ông Nam kể: "Tim tôi không khoẻ lắm và bị mỡ máu cao. Nhưng từ khi chạy bộ các chỉ số này được cải thiện rõ rệt. Tôi cũng không phải đi bác sỹ nhiều như trước nữa nên có thể nói chạy bộ đã đem lại cho tôi sức khoẻ".

Ông Nam (trái) cùng các VĐV cao tuổi đang khoe thành tích về đích

"Khi chạy bộ, tôi có gặp một số bạn trẻ chạy ở công viên và chạy cùng, rồi rủ thêm nhiều bạn khác chạy nữa. Đến nay, nhờ có sự năng nổ của nhiều bạn (trong đó có những bạn cùng tham gia giải Tiền Phong lần này như Lê Huỳnh Anh Tuấn, Hồ Nhã, Nguyễn Quốc Trung....) mà phong trào việt dã ở Cần Thơ đang dần hình thành và phát triển. Đăng ký chạy lần này, chúng tôi cũng mong học hỏi thêm kinh nghiệm từ báo Tiền Phong để tổ chức tốt giải Việt dã của thành phố Cần Thơ. Chúng tôi cũng rất mong báo Tiền Phong sẽ chọn Cần Thơ làm nơi tổ chức cho giải trong thời gian tới để chúng tôi có thể phát triển mạnh hơn nữa phong trào này, ông Nam nói thêm.

Tác giả: TRỌNG THỊNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP