Tin địa phương

Phê duyệt nhiệm vụ, dự toán lập Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Cục Hàng không Việt Nam được bố trí hơn 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước để triển khai lập Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện hữu.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 26/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt nhiệm vụ, dự toán lập Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, quy hoạch nhằm bố trí không gian hợp lý để bảo đảm phát triển Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ phù hợp với nhu cầu vận tải hàng không và định hướng theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên nguyên tắc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc gia về hàng không dân dụng, tiêu chuẩn sân bay quân sự và các tiêu chuẩn, khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Các nội dung chủ yếu của nhiệm vụ lập quy hoạch gồm: khảo sát, điều tra, thu thập các số liệu cần thiết phục vụ công tác lập quy hoạch; điều tra, thu thập các số liệu quá khứ và hiện trạng khai thác của Cảng; cập nhật các dự án đã và đang triển khai tại Cảng; dự báo nhu cầu vận chuyển hàng không.

Đơn vị được giao lập quy hoạch là Cục Hàng không Việt Nam còn có trách nhiệm qy hoạch vùng trời, đường bay, phương thức bay phục vụ khai thác sân bay; đánh giá khả năng và các phương án quy hoạch Cảng, bao gồm khu bay và khu mặt đất cũng như các nội dung liên quan khác; xác định tính chất, vai trò, quy mô Cảng cùng các chỉ tiêu cơ bản về đất đai cho thời kỳ quy hoạch và hạ tầng kỹ thuật…

Cũng tại Quyết định số 26, Bộ GTVT đồng thời phê duyệt dự toán công tác lập quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là 3,8 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ GTVT uỷ quyền cho Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu lập quy hoạch; phê duyệt dự toán chi tiết khi sử dụng “chi phí dự phòng” trong phạm vi dự toán kinh phí được phê duyệt, tuân thủ các quy định hiện hành.

Tác giả: Bảo Như

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP