Xã hội

Phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, Hà Tĩnh phong toả 8 tổ dân phố trong đêm

Hiện tại, lực lượng chức năng đã truy vết được 48 trường hợp F1 và đã đưa đi cách ly, triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm

Lực lượng chức năng phong toả 8 tổ dân phố trong đêm. Ảnh: T.H

Ngày 14/8, thông tin từ Trung Tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, địa phương này vừa phát hiện một ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 10/8, bệnh nhân nữ T.T.N. ( SN 1978), trú tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), có biểu hiện ngạt mũi, sổ mũi, đau họng và tự mua thuốc cảm cúm về nhà điều trị.

Đến ngày 13/8, bệnh nhân không đỡ nên đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên làm xét nghiệm test nhanh 2 lần và đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Đến tối ngày 13/8, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh khẳng định bệnh nhân T.T.N dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân COVID-19, CDC Hà Tĩnh đã cử đội cơ động phòng, chống dịch phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch.

Đồng thời, lực lượng chức năng đã lập 3 chốt phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống với 36 hộ, 120 nhân khẩu tại tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên ngay trong đêm.

Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được 48 trường hợp F1 và đã đưa đi cách ly, triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm./.

Tác giả: CTV Thuỳ Chi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP