Xã hội

Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên đường vào rừng cao su

Đang đi hái lá sắn về cho cá ăn, một người dân ở Quảng Bình nghe thấy tiếng trẻ khóc nên dừng lại tìm kiếm thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong giỏ nhựa bên vệ đường vào rừng cao su.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được đưa về Trạm Y tế xã Nam Trạch chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Tối 13/9, ông Võ Tuấn Trình, Chủ tịch UBND xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên vệ đường vào rừng cao su.

Trước đó, khoảng 15h30, một người phụ nữ trên địa bàn thôn Tây Thành, xã Nam Trạch đi hái lá sắn về cho cá ăn thì nghe tiếng trẻ khóc nên dừng lại tìm kiếm.

Tại đây, chị phát hiện một bé gái sơ sinh còn chưa cắt dây rốn, được đặt trong giỏ nhựa ven đường nên trình báo chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, UBND xã Nam Trạch đã cử lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản ghi nhận sự việc và tiếp nhận cháu bé đưa về Trạm Y tế sơ cứu chăm sóc ban đầu cho bé.

Bước đầu xác định, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi chưa cắt dây rốn, nặng 2,2kg, sức khỏe bình thường.

“Sau khi sơ cứu ban đầu tại Trạm Y tế, chính quyền xã Nam Trạch đã liên hệ để chuyển bé đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để nằm lồng ấp và tiếp tục theo dõi sức khỏe cho bé”, ông Trình cho biết thêm.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP