Xã hội

Hai bé trai sinh đôi bị bỏ rơi ở xã Hợp Lý

Người dân đi tập thể dục buổi sáng đã phát hiện cặp bé trai song sinh mới hai ngày tuổi đã bị bỏ rơi ở ven đường trên địa bàn xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch tỉnh Vĩnh Phúc.

Hai cháu bé sinh đôi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trên địa bàn xã Hợp Lý hôm 18/8. Ảnh CTV.

Ngày 20/8, tin từ UBND xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc cho biết, địa phương này đang thông báo rộng rãi để tìm người nhà hai bé sinh đôi bị bỏ lại ven đường vào rạng sáng ngày 18/8.

Cụ thể, khoảng 4h ngày 18/8, người dân thôn Độc Lập, xã Hợp Lý đi thể dục phát hiện hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ven đường kèm mảnh giấy có nội dung “do điều kiện người thân không nuôi được, ai nhặt được xin nuôi đỡ, sau bố mẹ cháu không tìm lại”.

Sự việc đã được người dân trình báo với chính quyền địa phương. Công an xã Hợp Lý đã tiến hành lập biên bản ghi nhận hiện trường và đưa 2 cháu tới trạm y tế để kiểm tra sức khỏe.

Hai cháu bé bị bỏ rơi được xác định là cặp bé trai song sinh, được khoảng 2 ngày tuổi. Một cháu nặng 2kg, cháu còn lại nặng 2,1kg. Hiện tại sức khỏe của hai bé rất tốt.

Lãnh đạo UBND xã Hợp Lý cho biết, tạm thời 2 cháu bé đang được giao cho một gia đình ở địa phương trông hộ, gia đình này có điều kiện kinh tế khá vững vàng, nhưng hiếm muộn 20 năm nay và có khả năng chăm sóc trẻ sơ sinh.

UBND xã Hợp Lý đã thông báo rộng rãi để bố mẹ, người thân các cháu biết và đến nhận lại con. Nếu không có ai nhận, gia đình đang trông hộ các cháu bé cũng bày tỏ nguyện vọng sẽ được chăm nuôi các cháu. Do gia đình chăm sóc cháu bé bị hiếm muộn 20 năm nay không có con, nên khi biết thông tin, họ đã đến làm đơn xin được chăm sóc 2 cháu.

Tác giả: Sỹ Hào

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP