Xã hội

Phạt công ty du lịch tổ chức 'tour 0 đồng' để bán hàng trá hình

Một công ty du lịch có chi nhánh ở Huế đã mời các cựu chiến binh nhiều tỉnh tham gia "tour 0 đồng" nhưng thực chất là để bán hàng điện tử và thực phẩm chức năng giá cao.

Ngày 26/9, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc với ông Đinh Hữu Đại, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport tại Huế, về những vi phạm quy định trong hoạt động du lịch.

Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport ở Huế. Ảnh: Quang Tám.

Thanh tra Sở Du lịch lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính công ty này 24 triệu đồng về hành vi vi phạm hoạt động du lịch như không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ theo quy đinh; không có hợp đồng bằng văn bản với khách; không có hướng dẫn viên du lịch.

Nhà chức trách cũng yêu cầu doanh nghiệp trên chấm dứt hoạt động du lịch. Riêng về việc bán hàng với giá cao, cơ quan chức năng nhắc nhở và yêu cầu chấm dứt hoạt động.

Đại diện Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport thừa nhận những vi phạm trong việc mời các cựu chiến binh ở Quảng Trị, Thừa Thiên -Huế và Đà Nẵng đi tour du lịch miễn phí nhưng thực chất là để bán các mặt hàng điện tử và thực phẩm chức năng với giá cao.

Trước đó, nhiều cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị đã phản ánh sự việc lên cơ quan chức năng về nghi ngờ Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport có dấu hiệu lừa đảo trong việc tổ chức "tuor du lịch 0 đồng" ở Huế.

Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport đăng ký hoạt động từ ngày 15/6/2018, có trụ sở chính tại số 26 ngõ 412 đường Nguyễn Văn Linh, (phường Thanh Bình, TP Hải Dương). Chi nhánh công ty tại Huế được mở từ 26/7, tại 266 Nguyễn Sinh Cung (phường Vỹ Dạ, TP Huế).

Địa chỉ chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport. Ảnh: Google


Tác giả: Điền Quang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP