Giải trí

Phạm Băng Băng bị chỉ trích vì khoe giảm 6kg trong 7 ngày

Dù đã cảnh báo dân mạng không được bắt chước, Phạm Băng Băng vẫn bị chỉ trích dữ dội vì giảm cân tiêu cực, không quan tâm đến sức khỏe.

Gần đây, Phạm Băng Băng chia sẻ lên tài khoản mạng xã hội cá nhân video ghi lại quá trình giảm cân bằng phương pháp “Bigu”. Trong đó, người đẹp sinh năm 1981 tiết lộ không ăn gì trong suốt thời gian siết cân, chỉ uống nước chanh tươi và nước táo đỏ. Nhờ đó, người đẹp giảm được 6kg trong 7 ngày mà vẫn khỏe mạnh, không cảm thấy khó chịu trong người.

Phạm Băng Băng gây chú ý với video chia sẻ quá trình giảm 6kg trong 7 ngày.

Theo HK01, “Bigu” là phương pháp giữ gìn sức khỏe có nguồn gốc từ Đạo giáo (Trung Quốc). Người áp dụng phương pháp không được ăn ngũ cốc hay các loại hạt, thay vào đó tập trung luyện khí để giải độc và thanh lọc cơ thể. Ngày nay, “Bigu” được phát triển thành một phương pháp làm đẹp và giảm cân, trong đó chỉ được phép ăn một số loại thực phẩm trong một thời gian ngắn để cải thiện hình thể, cân nặng.

Phạm Băng Băng cho biết, vào buổi sáng đầu tiên, cô chỉ uống một cốc giấm táo pha với nước chanh tươi và đi bộ khoảng 5-6km. Cô chỉ ra, không ăn đường và chất béo giúp làn da trở nên trắng mịn. “Da của bạn trông rất sạch, lỗ chân lông thu nhỏ và cảm giác mịn màng, trắng từ trong ra ngoài”, cô nói.

Phạm Băng Băng không ăn gì, chỉ uống nước để giảm cân.

Sang ngày thứ ba, người đẹp “Võ Mị Nương truyền kỳ” tiếp tục uống nước chanh tươi, bổ sung bột protein và nước lọc. Cô kết hợp với đi bộ, tập hot yoga và các bài tập khác. Theo Phạm gia, lúc này cô đã giảm được ít nhất 3,6kg và rất hài lòng với kết quả này. “Tôi hơi đói vào đêm thứ ba nhưng tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn vào ngày hôm sau và tôi không cảm thấy đói nữa... Tôi cảm giác mặt nhỏ lại, gầy hơn hẳn”, cô chia sẻ, không quên nhấn mạnh, cô vẫn tỉnh táo, không có vấn đề gì khi đi bộ nhanh.

Ngày thứ 5, Phạm Băng Băng chuyển sang uống nước táo đỏ và giảm được tổng cộng 5,1kg. Cô cho biết: “Tôi cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tôi không thấy mệt mỏi hay mất tập trung trong công việc. Tôi thấy tinh thần sảng khoái và thoải mái”.

Phạm Băng Băng kết hợp nhịn ăn và tập thể dục để giảm cân nhanh chóng.

Cô “bật mí” đã giảm được tổng cộng 6kg vào ngày thứ 7 trong lần “Bigu” đầu tiên. Thời gian Phạm gia thử “Bigu” dài nhất là 10 ngày.

Trong video, Phạm Băng Băng nhiều lần nhấn mạnh đây là phương pháp giảm cân phù hợp với thể trạng của cô. Cô giảm cân vì công việc và kêu gọi dân mạng đừng bắt chước. Tuy vậy, cô vẫn hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Một số người cho rằng, dù nàng “Kim Tỏa” luôn miệng nói không sao, nhưng đến ngày thứ 5 giảm cân, giọng cô yếu ớt hơn hẳn, ánh mắt lờ đờ. Số khác khẳng định, phương pháp giảm cân này không tốt cho sức khỏe và dễ khiến tăng cân trở lại nhanh chóng. Không ít bình luận cho hay, đã thử phương pháp giảm cân này và hậu quả là bị rụng tóc, rối loại kinh nguyệt.

Dân mạng “ném đá” Phạm Băng Băng chia sẻ phương pháp giảm cân cực đoan, từ đó gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, một bộ phận khen Phạm Băng Băng gầy đi trông thấy, đồng thời nể phục sự kiên trì của cô.

Phương pháp giảm cân "Bigu" của Phạm gia gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Tác giả: Tú Oanh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP