Số hóa

OpenAI định hình tương lai của AI trong giáo dục đại học

Liên tục được công nhận là trường dẫn đầu về đổi mới, nghiên cứu toàn cầu, Đại học Bang Arizona tiếp tục sứ mệnh định hình tương lai khi nói đến AI.

Mới đây, OpenAI (Cha đẻ của công cụ ChatGPT đình đám) đã công bố mối quan hệ hợp tác đầu tiên với một tổ chức giáo dục đại học, và trường đại học này cũng đã trở thành tổ chức giáo dục đại học đầu tiên hợp tác với OpenAI. Bắt đầu từ tháng 2/2024, trường Đại học Bang Arizona (ASU) sẽ có toàn quyền truy cập vào nền tảng ChatGPT Enterprise, và có kế hoạch sử dụng nó cho các khóa học, dạy kèm, nghiên cứu, v.v.

OpenAI định hình tương lai của AI trong giáo dục đại học. (Ảnh: Hasan Mrad/IMAGESLIVE/ZUMA Press Wire/REX/Shutterstock)

Mối quan hệ hợp tác này diễn ra sau khi Giám đốc Thông tin của trường Đại học Bang Arizona, Lev Gonick lần đầu tiên đến thăm trụ sở của OpenAI, trước đó là việc các giảng viên và nhân viên của trường cũng đã tiến tới sử dụng công cụ ChatGPT.

Nền tảng ChatGPT Enterprise ra mắt vào tháng 8/2023, là cấp độ công cụ dành cho doanh nghiệp của ChatGPT, nó bao gồm quyền truy cập vào GPT-4 mà không có giới hạn sử dụng, mang lại hiệu suất xử lý dữ liệu, cũng như cho ra kết quả nhanh hơn tới hai lần so với các phiên bản trước. Ngoài ra, phiên bản này cũng mang lại tính bảo mật, quyền riêng tư và tốc độ truy cập cao hơn.

Bắt đầu từ tháng 2, Đại học Bang Arizona sẽ thực hiện một thử thách mở mời giảng viên và nhân viên gửi ý tưởng của họ về các kịch bản sử dụng ChatGPT Enterprise tốt nhất. Đại học Bang Arizona cho biết, OpenAI sẽ không sử dụng dữ liệu từ trường cho các mô hình đào tạo AI của mình, và OpenAI sẽ đảm bảo các lời nhắc được giữ kín và an toàn.

Với quan hệ đối tác cùng OpenAI, Đại học Bang Arizona có kế hoạch xây dựng một gia sư AI cá nhân hóa cho sinh viên dùng để hỗ trợ cho một số khóa học, chủ đề học tập nhất định. Trường đại học này cũng sẽ sử dụng công cụ ChatGPT Enterprise trong khóa học lớn nhất của ASU tên là Freshman Composition, để hỗ trợ sinh viên viết chương trình.

Giám đốc Thông tin của trường Đại học Bang Arizona, Lev Gonick cho biết: “Nhiều nghiên cứu cho thấy, gần 2/3 các tổ chức đã tích cực khám phá việc tích hợp AI. Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các nền tảng AI tiên tiến, những công cụ này đang tạo ra một sân chơi bình đẳng, cho phép các cá nhân và tổ chức - bất kể quy mô hoặc nguồn lực nào - đều cũng có thể khai thác sức mạnh của AI cho những nỗ lực sáng tạo, đổi mới của mình”.

Còn Chủ tịch trường Đại học Bang Arizona, Michael M. Crow chia sẻ đại học Bang Arizona nhận các hệ thống trí tuệ nhân tạo vẫn tiếp tục tồn tại, và họ lạc quan về khả năng chúng trở thành những công cụ đáng kinh ngạc, giúp sinh viên học tập nhanh hơn và hiểu các môn học kỹ lưỡng hơn. Sự hợp tác với OpenAI phản ánh triết lý, và cam kết của trường này trong việc tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển có trách nhiệm của các công nghệ học tập AI.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP