Số hóa

OpenAI ra mắt ChatGPT Enterprise cho doanh nghiệp, hiệu suất gấp đôi

Ngày 28/8, OpenAI đã ra mắt ChatGPT Enterprise, một chatbot AI ở cấp độ kinh doanh dành riêng cho các công ty.

OpenAI cho ra mắt ChatGPT cho các doanh nghiệp.

Công ty khởi nghiệp đình đám OpenAI đã tiết lộ dịch vụ mới, có tên là “ChatGPT Enterprise”, trong một bài đăng trên blog của công ty và cho biết dịch vụ này sẽ có sẵn cho khách hàng doanh nghiệp mua kể từ ngày 28/8.

“Ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến nữa hướng tới trợ lý AI dành cho công việc có thể trợ giúp mọi nhiệm vụ, được tùy chỉnh cho tổ chức của bạn và bảo vệ dữ liệu công ty của bạn”, trích bài đăng của công ty về sản phẩm mới.

Phiên bản chuyên biệt mới của ChatGPT được hứa hẹn sẽ cung cấp “bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp”, kết hợp với “phiên bản ChatGPT mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay” cho các doanh nghiệp đang muốn tham gia vào xu hướng phát triển AI.

Giám đốc điều hành (COO) của OpenAI, Brad Lightcap, cho biết ChatGPT Enterprise được thiết kế để giúp nhân viên học các khái niệm hoặc kỹ năng mới như mã hóa và phân tích dữ liệu nội bộ của công ty.

Sản phẩm này được xây dựng trên mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất của OpenAI, GPT-4 và công ty cho biết nó sẽ chạy nhanh gấp đôi so với phiên bản trả phí của ChatGPT.

ChatGPT Enterprise cũng được thiết kế để giải quyết những lo ngại của khách hàng doanh nghiệp về việc bảo vệ dữ liệu độc quyền. OpenAI sẽ không sử dụng dữ liệu từ khách hàng sử dụng sản phẩm để đào tạo hoặc cải thiện các dịch vụ của chính mình, ông Lightcap cho biết.

Sản phẩm mới này là phiên bản ChatGPT đầu tiên của OpenAI được thiết kế riêng cho doanh nghiệp, mặc dù công ty đã bán quyền truy cập vào GPT-4 và các công cụ khác cho cả công ty và cá nhân.

OpenAI cho biết ChatGPT Enterprise tập trung vào tốc độ và giảm độ trễ — một yêu cầu cao trong bối cảnh tình trạng thiếu chip tiên tiến cần thiết để xây dựng hệ thống AI thế hệ mới.

Một số khách hàng ban đầu của ChatGPT Enterprise gồm khối khởi nghiệp fintech, gã khổng lồ mỹ phẩm Estee Lauder Companies và công ty dịch vụ chuyên nghiệp PwC.

Thông báo từ OpenAI được đưa ra khi công ty cho biết nhân viên từ hơn 80% công ty Fortune 500 đã bắt đầu sử dụng ChatGPT kể từ khi chatbot này ra mắt công khai vào cuối năm ngoái, theo phân tích về các tài khoản liên quan đến miền email của công ty.

Trước khi ra mắt ChatGPT Enterprise, một số công ty nổi tiếng bao gồm JPMorgan Chase đã thực hiện các hạn chế tạm thời đối với việc sử dụng ChatGPT tại nơi làm việc.

OpenAI không tiết lộ công khai mức giá cho ChatGPT Enterprise, thay vào đó yêu cầu các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng liên hệ với nhóm bán hàng của họ.

Công ty cho biết: “Chúng tôi mong muốn được chia sẻ lộ trình chi tiết hơn nữa với các khách hàng tiềm năng và tiếp tục phát triển ChatGPT Enterprise dựa trên phản hồi của bạn. Chúng tôi sẽ giới thiệu sản phẩm tới nhiều doanh nghiệp nhất có thể trong vài tuần tới”.

Động thái mới từ OpenAI đưa công ty đối đầu "trực diện" với nhà đầu tư lớn của mình là Microsoft. Nguyên nhân là hồi tháng 7, Microsoft đã công bố phiên bản dành riêng cho doanh nghiệp của công cụ Bing được hỗ trợ bởi AI, được đặt tên là Bing Chat Enterprise.

"Gã khổng lồ" Microsoft cũng hứa hẹn nhiều đảm bảo bảo mật tương tự như ChatGPT Enterprise hiện đang chào hàng – cụ thể là dữ liệu trò chuyện của người dùng sẽ không được sử dụng để đào tạo các mô hình AI.

COO Lightcap của OpenAI cho rằng ông không nghĩ ChatGPT Enterprise nhất thiết phải cạnh tranh với sản phẩm của Microsoft, đồng thời hy vọng các công ty có thể sử dụng sản phẩm mới cùng với các công cụ khác bao gồm cả các sản phẩm của Microsoft.

Tác giả: Minh Ý

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP