Tin địa phương

Ông Trương Quang Nghĩa: 'Đà Nẵng là nơi lý tưởng để sống'

Phát biểu trước công chúng, Tân Bí thư Đà Nẵng nói đây là "thành phố trẻ, năng động và điểm đến hấp dẫn".

Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017 khai mạc sáng 15/10 với sự tham dự của Thủ tướng, lãnh đạo địa phương và hơn 1.000 đại biểu, chuyên gia, lãnh đạo các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có bài phát biểu khai mạc diễn đàn dài gần 8 phút. Đây là một trong những bài phát biểu đầu tiên trước công chúng của ông Trương Quang Nghĩa, với chức danh người đứng đầu Thành uỷ Đà Nẵng.

Ông dành hầu hết thời gian giới thiệu về thành phố Đà Nẵng và cho hay, diễn đàn là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và tìm kiếm cơ hội đầu tư cho Đà Nẵng khi Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ được tổ chức tại thành phố vào đầu tháng 11.

Từ trái qua: Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: QH


"Nói đến Đà Nẵng là nói đến thành phố trẻ, năng động, thành phố xanh - sạch, một điểm đến du lịch hấp dẫn ở miền Trung Việt Nam", ông Nghĩa nói và giới thiệu thành phố nằm trong "top 10 điểm đến mới nổi sáng giá nhất năm 2015", "điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á" năm 2016

Theo ông, cơ sở hạ tầng của thành phố Đà Nẵng được đầu tư đồng bộ, hiện đại nhất trong khu vực miền Trung; hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại nhất cả nước, thể hiện qua việc liên tục 9 năm liền (từ năm 2009 đến năm 2017), thành phố luôn dẫn đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin Việt Nam (Vietnam ICT Index)...

"Đà Nẵng đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, duy trì nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định, trật tự xã hội, phát triển hạ tầng đô thị hiện đại", ông nói.

Về việc Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, ông Nghĩa nhìn nhận đây là niềm tự hào của thành phố, cũng là sự ghi nhận của lãnh đạo Chính phủ đối với nỗ lực và những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương này.

"Tôi hy vọng chúng ta đối thoại thẳng thắn, cởi mở, trên tinh thần xây dựng tại diễn đàn hôm nay. Để sau diễn đàn này quý vị tiếp tục chọn Đà Nẵng làm địa điểm đầu tư, là nơi lý tưởng để sống, làm việc và thư giãn ở Việt Nam", ông nói và mời gọi các nhà đầu tư quyết định dừng chân tại thành phố để kinh doanh và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Trương Quang Nghĩa gặp gỡ các nhà đầu tư tại Diễn đàn. Ảnh: QH


Tại Diễn đàn, bà Mary Tarnowka - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM, cho rằng việc Đà Nẵng là một trong những tỉnh, thành có Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cao nhất của Việt Nam chứng minh rằng sự lãnh đạo giỏi có thể tạo ra khác biệt thực sự.

“Các công ty Hoa Kỳ rất chú ý quan tâm đến PCI và sử dụng chỉ số này để xác định các tỉnh, thành, đối tác tiềm năng triển khai hoạt động kinh doanh”, bà nói.

Nhận ra triển vọng đầy hứa hẹn và tiềm năng của Đà Nẵng, Giám đốc điều hành EuroCham, bà Almut Roesner cho biết, EuroCham trở thành phòng thương mại lớn đầu tiên của nước ngoài thành lập một văn phòng đại diện tại Đà Nẵng vào tháng 11/2016.

Ông Hironobu Kitagawa - Trưởng đại diện Văn phòng Jetro Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản đang kỳ vọng rất lớn vào Việt Nam và một thành phố Đà Nẵng đang trên đà tăng trưởng...

Sáng 7/10, quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã được công bố, thay ông Nguyễn Xuân Anh bị kỷ luật cách chức.

Ông Trương Quang Nghĩa, 59 tuổi, là Thạc sĩ quản trị kinh doanh, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 11, 12, đại biểu Quốc hội khóa 14.

Tháng 3/2015, từ vị trí Bí thư Tỉnh uỷ Sơn La, ông được Bộ Chính trị điều động giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Trong kỳ họp Quốc hội diễn ra vào tháng 4/2016, ông Trương Quang Nghĩa được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Giao thông Vận tải.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP