Tin địa phương

Ðồng hành hỗ trợ người dân lưu thông an toàn qua vùng ngập nước

Từ nay đến cuối năm sẽ còn vài đợt triều cường. Hiện các ngành chức năng tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ người dân; các cơ quan liên quan thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông vận tải đảm bảo mặt đường êm thuận, để người dân lưu thông an toàn trong mùa nước nổi.

Lực lượng chức năng thành phố hướng dẫn người tham gia giao thông qua vùng ngập nước trên đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều.

Trong những ngày rằm tháng 8 vừa qua, mực thủy triều dâng cao, gây ngập các tuyến đường giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy. Các lực lượng chức năng, trong đó Công an quận Ninh Kiều, đã huy động 100% quân số, kịp thời có mặt tại các chốt đèn tín hiệu giao thông, những khu vực nước ngập nặng để hỗ trợ người tham gia giao thông di chuyển an toàn qua vùng ngập nước. Đồng hành cùng các lực lượng chức năng còn có 70 nhân viên Công ty TNHH Hồng Đức tham gia ứng trực tại 15 điểm ngập nặng để trực tiếp hỗ trợ, xử lý, sửa chữa xe tắt máy.

Chị Trần Ngọc Hạnh ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều nói: “Con nước rằm tháng 8 quá cao, tuyến bờ Hồ Búng Xáng ngập rất sâu, đi lại khó khăn. Rất may có lực lượng chức năng trực tiếp phân luồng, hướng dẫn người tham gia giao thông không đi vào nơi ngập sâu, nguy hiểm; đồng thời, phụ bà con đẩy xe bị tắt máy, sửa xe miễn phí...”.

Theo ông Nguyễn Tấn Đạt, Trưởng Phòng Kinh doanh - Marketing Công ty TNHH Hồng Đức, mùa nước nổi năm nay, Công ty huy động 70 nhân viên hỗ trợ, sửa chữa xe miễn phí, giúp người tham gia giao thông di chuyển xe qua khỏi vùng ngập nước. Trong đợt triều cường rằm tháng 8 vừa qua, nhân viên Công ty đã cứu hộ 215 xe, trong đó cứu hộ tại chỗ 173 xe, chuyển về cửa hàng 15 xe và chở 27 xe ra khỏi vùng ngập sâu. Công ty quán triệt nhân viên tiếp tục duy trì hoạt động cứu hộ, sửa chữa xe giúp người tham gia giao thông trong các đợt triều cường sắp tới.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải thành phố đã có công văn triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, chủ động ứng phó các đợt triều cường. Trong đó, yêu cầu các đơn vị thông tin về những đoạn, tuyến đường ngập sâu để người dân chủ động sắp xếp thời gian tham gia giao thông. Trường hợp nước ngập sâu thì sử dụng biện pháp cấm đường tạm thời để đảm bảo an toàn và phân luồng phù hợp. Sở cũng yêu cầu duy tu, sửa chữa cầu đường, đảm bảo mặt đường êm thuận, không để xuất hiện các vị trí hằn lún sâu, ổ gà, gây nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Tác giả: XUÂN ĐÀO

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP