Thế giới

Ông Biden: Ít nhất 11 công dân Mỹ thiệt mạng ở Israel

Tổng thống Joe Biden cho biết ít nhất 11 công dân Mỹ nằm trong số những người thiệt mạng ở Israel sau các cuộc tấn công của Hamas.

Hôm 9/10, Tổng thống Joe Biden nói, ngoài 11 công dân Mỹ thiệt mạng, Mỹ tin rằng có khả năng công dân nước này cũng nằm trong số những người bị Hamas bắt làm con tin.

Ông Biden cho biết Mỹ đang làm việc với các quan chức Israel để có thêm thông tin về nơi ở của những công dân Mỹ vẫn đang mất tích.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

“Đối với những công dân Mỹ đang ở Israel, Bộ Ngoại giao Mỹ đang cung cấp hỗ trợ lãnh sự cũng như cập nhật cảnh báo an ninh. Đối với những người muốn rời đi, các chuyến bay thương mại và những lựa chọn mặt đất cũng sẵn sàng dưới sự hướng dẫn của chính quyền địa phương", ông Biden nhấn mạnh.

Tổng thống Biden cho biết ông đã chỉ đạo quan chức Nhà Trắng làm việc với những người đồng cấp Israel về mọi khía cạnh của tình hình liên quan đến những người bị bắt làm con tin, bao gồm chia sẻ thông tin tình báo và triển khai các chuyên gia từ chính phủ Mỹ để hỗ trợ.

Ông Biden cũng nói thêm, các cơ quan cảnh sát trên khắp nước Mỹ đã tăng cường an ninh xung quanh trung tâm sinh hoạt của người Do Thái.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Benjamin Netanyahu hôm 7/10, Tổng thống Joe Biden khẳng định sự ủng hộ của Mỹ với Israel.

“Tôi đã nói chuyện với Thủ tướng Netanyahu về các cuộc tấn công khủng khiếp đang diễn ra ở Israel. Mỹ lên án mạnh mẽ cuộc tấn công kinh hoàng này của những kẻ khủng bố Hamas nhằm vào Israel. Mỹ sẵn sàng cung cấp mọi phương tiện hỗ trợ thích hợp cho chính phủ và người dân Israel", ông Biden nói hôm 7/10.

"Israel có quyền bảo vệ đất nước và người dân. Mỹ cảnh báo chống lại các bên thù địch với Israel. Sự hỗ trợ của Mỹ đối với an ninh của Israel là rất vững chắc và không lay chuyển", ông Biden nói thêm.

Nhóm chiến binh Hamas phát động cuộc tấn công lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ vào ngày 7/10. Nhóm này chiếm nhiều thị trấn của Israel từ dải Gaza và phóng tên lửa vào Israel.

Đây là một trong những động thái leo thang căng thẳng nghiêm trọng nhất tại khu vực trong nhiều năm qua. Lần giao tranh dữ dội nhất giữa Israel và các nhóm vũ trang tại dải Gaza xảy ra năm 2021.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Hamas , Tổng thống Joe Biden , Israel , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP