Thế giới

Tấn công liều chết làm ít nhất 52 người thiệt mạng ở Pakistan

Vụ nổ tại một sự kiện tôn giáo ở phía tây nam Pakistan khiến hàng chục người thiệt mạng. Khu vực này thường chứng kiến các vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo và ly khai.

Vụ tấn công diễn ra gần một đền thờ có đông người tụ tập - Ảnh: REUTERS

Số người thiệt mạng trong vụ tấn công tăng nhanh chóng trong các cập nhật của quan chức địa phương. Chiều 29-9, Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát và quan chức y tế Pakistan thông báo số nạn nhân đã lên tới 52 và có thể còn tăng.

Hãng tin AFP dẫn lời ông Zubair Jamali, một lãnh đạo của tỉnh Balochistan, nói rằng trong số 80 người bị thương có hàng chục người trong tình trạng nguy kịch. Những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở thị trấn Mastung gần đó.

Vụ nổ diễn ra khi nhiều người tụ tập tại một ngôi đền ở tỉnh Balochistan để mừng ngày sinh của nhà tiên tri Mohammed.

Bộ Nội vụ Pakistan khẳng định "các phần tử khủng bố" thực hiện vụ tấn công này. "Tấn công vào những người vô tội tham gia lễ rước Eid Milad-ul-Nabi là hành động vô cùng tàn ác", Hãng tin AFP dẫn tuyên bố của bộ này.

Nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: REUTERS

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc tấn công do các nhóm chiến binh ở phía tây Pakistan thực hiện ngày càng tăng, gây áp lực cho lực lượng an ninh trước cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào đầu năm sau.

"Kẻ đánh bom đã tự kích nổ gần xe của phó giám đốc cảnh sát", Phó tổng thanh tra cảnh sát Munir Ahmed nói với Hãng tin Reuters.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc. Tehrik-e Taliban Pakistan, một nhóm bảo trợ của nhiều nhóm Hồi giáo Sunni theo đường lối cứng rắn, phủ nhận đứng sau vụ việc này.

Hồi tháng 7-2023, hơn 40 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết tại buổi họp mặt của một đảng chính trị tôn giáo ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, phía tây bắc Pakistan.

Tác giả: TRẦN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP