Thế giới

Ông Biden dự định tái tranh cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 9/11 cho biết ông dự định tái tranh cử và có khả năng sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm sau.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

"Ý định của tôi là tái tranh cử. Đây cũng là quyết định của gia đình", ông Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, khi phu nhân Jill Biden ngồi gần đó, Reuters đưa tin.

Tuy nhiên, tổng thống cho biết ông chưa vội đưa ra quyết định cuối cùng ngay lúc này.

Ông cũng khẳng định các quyết định cuối cùng của mình về việc có tái tranh cử hay không sẽ không liên quan đến bất kỳ động thái nào của đối thủ của ông năm 2020 - cựu Tổng thống Donald Trump.

Trong 2 năm đầu nắm quyền, Tổng thống Biden đã cảnh báo về các mối đe dọa đối với nền dân chủ sau khi những người ủng hộ ông Trump hôm 6/1/2021 xông vào Điện Capitol và không chấp nhận kết quả bầu cử.

Ông nhấn mạnh những lập luận đó trong những ngày cuối cùng của cuộc bầu cử giữa kỳ.

Khi được hỏi các nhà lãnh đạo thế giới nên nhìn nhận về nước Mỹ ra sao vào thời điểm này, và về việc ông Trump có khả năng tái tranh cử, Tổng thống Biden nói: “Chúng ta phải chứng minh rằng ông ấy sẽ không nắm quyền nếu ông ấy tranh cử. Bằng những nỗ lực hợp pháp theo Hiến pháp của chúng ta, chúng ta cần đảm bảo rằng ông ấy sẽ không trở thành tổng thống tiếp theo một lần nữa”.

Ông Trump đã chỉ trích mạnh mẽ các chính sách của ông Biden. Cựu tổng thống cũng cho biết ông sẽ đưa ra thông báo về kế hoạch tái tranh cử của mình vào tuần tới.

Bình luận về cuộc cạnh tranh tiềm năng giữa ông Trump và Thống đốc Florida Ron DeSantis, tổng thống nói sẽ theo dõi hai người này đối đầu nha.

Tác giả: Hồng Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP