Thể thao

Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc: Đi tìm chiến thắng thứ 4

Trước trận bán kết giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc, cùng điểm lại 3 chiến thắng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam trước người Hàn.

Bóng đá Việt Nam từng rất nhiều lần đối đầu với bóng đá Hàn Quốc ở nhiều cấp độ. Tuy nhiên, do chênh lệch về đẳng cấp, chúng ta thường phải nhận thất bại nhiều hơn là chiến thắng.

Thống kê cho thấy, các đội tuyển của Việt Nam mới chỉ giành thắng lợi 3 lần trước các đội bóng đến từ Hàn Quốc, trong đó có 2 chiến thắng ở những trận giao hữu và chỉ duy nhất một trận thắng trong giải đấu chính thức.

Thầy Park sẽ giúp bóng đá Việt Nam có chiến thắng thứ 4 trước người Hàn Quốc? (Ảnh: Ngọc Duy).

Chiến thắng đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam trước bóng đá Hàn Quốc là tại lượt về vòng loại Asian Cup 2004. Bàn thắng duy nhất của Phạm Văn Quyến đã giúp U23 Việt Nam "tạo địa chấn châu Á" đánh bại đội tuyển Hàn Quốc – một trong 4 đội mạnh nhất World Cup 2002.

Hai năm sau, đội tuyển U23 Việt Nam cũng đã từng giành thắng lợi với tỷ số sát nút 1-0 trước Sinh viên Hàn Quốc trong khuôn khổ cúp LG 2005 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Tấn Tài.

Gần đây nhất, vào ngày 4/11/2014, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Sinh viên Hàn Quốc với tỷ số 3-0 trong trận đấu giao hữu diễn ra tại TPHCM trước thềm AFF Suzuki Cup 2014.

Chúng ta hãy cùng chờ xem chiều nay liệu Công Phượng, Xuân Trường và các đồng đội có giúp bóng đá Việt Nam tìm được chiến thắng thứ 4 trong các lần đối đầu với bóng đá Hàn Quốc.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h (giờ Việt Nam) ngày 29/8/.

Tác giả: CTV Thịnh Vy

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP