Thể thao

Bố mẹ Văn Toàn: 'Dự bị cũng không sao, con cứ tin tưởng thầy Park'

Bàn thắng lịch sử của Văn Toàn vào lưới Olympic Syria là lời đáp ngọt ngào cho những đồn đoán, nghi hoặc về vai trò của anh trong tính toán chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Tối 28/8, ở phút 81 trận tứ kết ASIAD giữa Việt Nam và Syria, hàng chục người có mặt tại nhà cầu thủ Văn Toàn hò reo khi tuyển thủ quê Hải Dương được tung vào sân. Quyết định này chậm hơn 6 phút so với dự đoán của bình luận viên Quang Huy. (Trong khi tường thuật trận đấu, Quang Huy dự đoán Văn Toàn sẽ vào sân từ phút 75).

Bố Văn Toàn chia vui cùng mọi người sau khoảnh khắc con trai ghi bàn thắng quyết định. Ảnh: Ngọc Tân.

Sau 80 phút chờ đợi, mọi người mới được chứng kiến chàng cầu thủ có dáng người nhỏ con, tóc bạch kim quần thảo trên sân. Cũng từ đó, căn phòng khách nhà ông Nguyễn Văn Tạo, bố của Văn Toàn, ồn ã tiếng nói cười, xuýt xoa mỗi khi anh có bóng.

Trước mỗi câu hỏi của phóng viên Zing.vn, Ông Tạo như phải gào lên để trả lời. "Tôi tin việc con trai vào sân sẽ tạo ra đột biến lớn. Văn Toàn sẽ ghi bàn", ông hét lớn để cố át tiếng đám đông.

Những gì diễn ra sau đó đã tạo lên cơn địa trấn tại sân vận động Patriot Chandrabhaga (Indonesia). Phút 108, sau pha dứt điểm dội xà của Anh Đức, Văn Toàn lập tức băng vào đá bồi tung lưới Olympic Syria.

Từ trái qua phải: Bố Văn Toàn, ông Tăng Đức Sĩ, cô giáo tiểu học của Toàn, mẹ Văn Toàn. Đêm 27/8, họ ngồi lại tâm sự với nhau sau khi khách đến xem bóng đá đã về hết.

Tại gia đình tuyển thủ mang áo số 8, hàng chục con người hò reo nhảy múa ăn mừng bàn thắng. Họ đếm ngược từng giây rồi lại hò reo thêm lần nữa khi Olympic Việt Nam chính thức vào bán kết.

Đến gần nửa đêm, khi người xem bóng đá đã về hết, nhà ông Tạo chỉ còn 2 vị khách đặc biệt: ông Tăng Đức Sĩ, người dìu dắt Toàn từ các giải bóng đá nhi đồng và cô giáo dạy tiểu học của Toàn.

Bàn thắng lịch sử của "thằng mũi dãi" (theo cách cô giáo cũ gọi Văn Toàn) vào lưới Olympic Syria là lời đáp ngọt ngào cho những đồn đoán, nghi hoặc về vai trò của anh trong tính toán chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Qua nhiều trận đấu phải ngồi dự bị, có không ít đồn đoán về việc Văn Toàn bị "thất sủng" dưới thời HLV Park Hang-seo. Chia sẻ với phóng viên, chính mẹ Văn Toàn cũng từng lo lắng khi thấy ông Park cho Toàn ra sân ít hơn 2 HLV Hữu Thắng và Miura.

Ông Tạo gọi con trai hỏi thăm tình hình sau khi trận đấu kết thúc. Ảnh: Ngọc Tân.

Tuy nhiên không vì thế mà người thân Văn Toàn coi đó là sự "thất sủng". Họ đều tin tưởng ông Park có những toan tính riêng và 20 cầu thủ được chọn sang Indonesia không có ai là không quan trọng.

"Dự bị cũng không sao, con cứ tin tưởng vào thầy Park", đó là lời động viên được bố mẹ Văn Toàn nhiều lần gửi đến con trai.

Sự động viên của bố mẹ trong những thời điểm khó khăn chính là động lực để Văn Toàn kiên nhẫn chờ cơ hội đến với mình.

Từng phụ trách phong trào bóng đá nhi đồng của phường Thạch Khôi, ông Tăng Đức Sĩ đã phát hiện tài năng của cậu bé Văn Toàn (khi đó mới 9 tuổi) và dìu dắt cậu trong 2 năm (đến khi được Học viện bóng đá Hoàng Anh - Gia Lai tiếp nhận).

Trong buổi tối đến chia vui với gia đình Văn Toàn, ông Sĩ nhận định những trận đấu sau Văn Toàn có thể vẫn phải vào sân từ ghế dự bị. "Tôi tin tưởng ông Park sẽ không bỏ phí tài năng của Văn Toàn, quan trọng là đợi thời điểm thích hợp", ông Sĩ nói.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP