Thể thao

Nữ trưởng đoàn Thái Lan lọt top quyền lực nhất châu Á

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, Nuanphan Lamsam đã lọt top những quý bà quyền lực nhất ở châu Á theo bình chọn của Forbes.

Ngày hôm qua, tạp chí Forbes đã công bố danh sách "50 over 50" của châu Á. Đây là danh sách gồm 50 người phụ nữ trên 50 tuổi có quyền lực nhất châu lục. Trong bản danh sách này, có tên của bà Nualphan Lamsam (hay còn được biết đến với tên gọi thân mật là Madam Pang).

Bà Nualphan Lamsam lọt top những người phụ nữ trên 50 tuổi quyền lực nhất châu Á.

Bà Nualphan Lamsam năm nay 55 tuổi và là trưởng đoàn của đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup 2020. Bà góp công không nhỏ trong chiến tích của "Voi chiến". Ngoài việc lãnh đạo đội bóng, người đàn bà thép này còn tận dụng mối quan hệ để tác động lên CLB, nhả những ngôi sao sáng giá nhất cho đội tuyển quốc gia.

Nói về quyền lực của Madam Pang, HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan từng thừa nhận: "Bà ấy là người tạo ra sức ảnh hưởng ghê gớm lên đội tuyển Thái Lan. Madam Pang có nhiều mối quan hệ và giúp ích cho chúng tôi.

Đôi khi phải cần phải có quan hệ với các CLB mới nhả được cầu thủ. Bà ấy đã liên hệ với CLB Leicester City để nhả người. Khi không có thời gian tập trung nhưng chúng tôi vẫn có được đội hình mạnh nhất. Bà ấy không chỉ mang tới bầu không khí tích cực mà còn là mối quan hệ với các CLB ở trong lẫn ngoài nước".

Madam Pang là thuộc thế hệ thứ 5 của gia tộc Lamsam nổi tiếng về giàu có ở Thái Lan. Theo ước tính, tổng tài sản của gia tộc Lamsam lên tới 98 tỷ USD. Cần nhấn mạnh thêm chi tiết nữa, bà chính là người thừa kế của khối tài sản khổng lồ này.

Madam Pang góp công lớn vào thành công của bóng đá Thái Lan.

Hiện tại, bà đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Muang Thai Insurance (công ty bảo hiểm hàng đầu Thái Lan). Bên cạnh đó, bà còn là đồng sở hữu của công ty Meister Technik, chuyên phân phối một thương hiệu xe sang ở xứ Chùa vàng.

Nói về người phụ nữ quyền lực này, Forbes viết: "Bà là người thừa kế của tài sản của Ngân hàng Kasikornbank. Hiện tại, bà là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại công ty bảo hiểm Muang Thai Insurance. Bên cạnh đó, người phụ nữ này cũng đang đảm nhận vai trò trưởng đoàn của bóng đá Thái Lan. Hiện tại, bà đang là ứng cử viên sáng giá chạy đua vào ghế Thị trưởng thành phố Bangkok".

Trong bản danh sách này, Thái Lan có 4 người góp mặt. Ngoài ra, Nualphan Lamsam, còn có bà Supinya (chủ sở hữu nhà hàng ba sao Michelin, Raan Jay Fai tại Bangkok), bà Ruenvadee (tổng thư ký của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan) và bà Jareeporn (chủ tịch và đồng sáng lập của WHA Corporation).

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP