Pháp luật

Nữ sinh Nhạc viện 19 tuổi dùng chiêu thức Vovinam hạ gục hai tên cướp giật

Trên đường về thăm nhà, nữ sinh Nhạc viện 19 tuổi bị 2 tên cướp giật điện thoại. Nữ sinh quyết truy đuổi đến cùng, dùng các chiêu thức Vovinam hạ gục 2 tên cướp.

Mỹ Tiên

Mỹ Tiên quyết lấy lại điện thoại vì trong đó có nhạc beat dùng cho việc thi cử. ẢNH: NGUYỄN LONG

Quyết truy đuổi đến cùng để lấy lại điện thoại lưu nhạc beat

Trưa 8.12, trò chuyện với chúng tôi trong một quán cà phê, nữ sinh đang học năm nhất - Nhạc viện TP.HCM, Huỳnh Thị Mỹ Tiên (19 tuổi, ngụ H.Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vẫn còn ê ẩm cả người; tay chân bị trầy xước nhiều chỗ.

Tiên kể: Khoảng 18 giờ ngày 7.12, khi Tiên đang điều khiển xe máy chạy trên quốc lộ 51, đoạn thuộc P.Mỹ Xuân (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) về thăm gia đình thì bất ngờ có hai thanh niên chạy xe máy hiệu Exciter 150 từ sau áp sát giật 2 cái điện thoại trong quần của Tiên.

“Theo phản xạ, em lấy chân đạp thẳng vào người ngồi phía sau nhưng xe họ không ngã. Em không đuổi theo nữa vì nghĩ sẽ rất nguy hiểm. Nhưng chợt nhớ trong hai cái điện thoại bị cướp lấy có bài thi âm nhạc em làm để nộp cho trường nên quyết truy đuổi để lấy lại”, Tiên kể.

Mặc dù hai nghi can cướp giật chạy đã xa nhưng Tiên vẫn đuổi theo. “Đuổi gần 1 km thì lúc này ngã tư trên quốc lộ 56 đông người nên hai tên cướp chạy chậm lại. Em nghĩ phải tông thật mạnh vào xe bọn chúng cho ngã xuống rồi khống chế người ngồi phía sau, vì người này hay dùng dao để tấn công lại ai truy bắt chúng. Nghĩ là làm, em tông thẳng vào khiến cả hai xe ngã xuống. Mặc dù rất đau nhưng em vẫn gượng dậy, chạy đến dùng các thế võ đã học khống chế người ngồi sau. Tiếp đó, em ra đòn nhanh chóng để trấn áp nam thanh niên còn lại rồi cùng mọi người bắt giữ hai thanh niên này”, Tiên kể tiếp.

Sau khi hai nghi can này bị bắt giữ, Tiên đã lục trong túi xách người ngồi sau lấy lại hai điện thoại của mình và cùng người dân bàn giao cho Công an P.Mỹ Xuân.

Học võ, tập đàn từ nhỏ

Tiên nói, ban đầu nghĩ rằng cướp mất tài sản thì thôi nhưng vì tiếc công đã thức hơn hai tuần liền để làm bài thi nhạc beat lưu trong điện thoại, nếu mất sẽ không có tinh thần làm lại nữa nên quyết đuổi theo để... đòi lại điện thoại.

“Khi bắt được hai người này, em nói trả lại điện thoại thì sẽ tha cho nhưng chúng nói không lấy và còn trách tại sao em tông xe. Em nói không trả sẽ báo công an và giật trong túi xách của người ngồi sau lục lấy lại điện thoại”, Tiên kể.

Hỏi Tiên là con gái không sợ bị cướp tấn công khi truy bắt hay sao? Tiên trả lời gọn lỏn: “Từ nhỏ em đã học Vovinam nên không sợ cướp. Khi đối mặt với những người này em đều có “máu” muốn bắt giữ họ”.

Tiên còn khoe, từ nhỏ đã thích hát và đàn nên được ba cho đi học nhạc từ năm lớp 2.

Đến giờ này, Tiên chơi được các nhạc cụ: piano, guita, violin, organ... Bản thân Tiên cũng đam mê ca hát. Năm 2017, Tiên nhận giải 3 thể loại nhạc acoustic do Nhà Văn hóa thanh niên tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Tiên cho biết, từ khi là sinh viên thì không còn thường xuyên tập võ mà dành nhiều thời gian cho việc học nhạc và yoga. “Em mơ ước mình sẽ trở thành một ca sĩ”, Tiên chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Long

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP