Giới trẻ

Nữ sinh 'hô biến' tác phẩm văn học thành bức tranh khiến dân mạng phát sốt

Nhờ đôi bàn tay khéo léo của bạn nữ sinh, những trang thơ, văn được tô điểm thêm bức tranh màu sắc sinh động, giúp người đọc dễ cảm nhận được ý nghĩa ẩn chứa trong đó.

học sinh vẽ tranh

Mới đây, mạng xã hội đã "truyền tay" những hình ảnh cuốn vở ghi chép môn Văn của một nữ sinh học lớp 9. Trên mỗi trang giấy, nữ sinh này đều tỉ mỉ dùng bút màu để vẽ minh họa cho tiêu đề của một tác phẩm.

học sinh vẽ tranh

Tác giả của cuốn vở Văn đầy tính sáng tạo này là Đồng Vân Anh, học sinh trường THCS Trung Lập (huyện Củ Chi, TP.HCM). Vân Anh cho biết bạn là người yêu thích việc trang trí các bài học môn Văn bởi thông qua đó, việc học trở nên thú vị, dễ nhớ hơn.

học sinh vẽ tranh

Sáng tạo của Vân Anh được thầy cô, gia đình và bạn bè đón nhận. Đây không chỉ là năng khiếu mà nó còn là một cách tiếp thu bài học nhanh chóng mà không hề ảnh hưởng đến kết quả học tập của cô bạn này.

học sinh vẽ tranh

Những hình ảnh này sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

học sinh vẽ tranh

Thời đi học, tiết học Văn luôn được xem tiết học dễ buồn ngủ nhất bởi quá nhiều câu văn thơ, khó đọc, khó nhớ. Không để cho tình trạng nhàm chán đó diễn ra, Vân Anh đã "biến hoá" những tác phẩm khó nhằn kia bằng cách minh hoạ tiêu đề của chúng bằng những nét vẽ đầy sinh động, dễ hiểu.

học sinh vẽ tranh

Nhiều người tỏ ra thích thú và ủng hộ phương pháp học tập này của nữ sinh. Bạn Thái Nhật chia sẻ: "Ngày ấy thầy dạy Văn cấp hai dạy bài Tức Cảnh Pác Bó thì thầy có liên hệ đến Nguyễn Trãi với Nguyễn Bỉnh Khiêm, tới lên cấp 3, lớp 10 học Cảnh Ngày Hè của hai cụ thì mới nhớ lại những gì thầy nói năm lớp 8 nó hay tới cỡ nào. Nhìn lại mấy cái này sao thấy nhớ thầy quá, nếu cùng thời điểm này thì năm lớp 8 mình đang học bài Quê Hương của Tế Hanh đây".

học sinh vẽ tranh

"Hồi năm lớp 12 đến giờ học là mấy đứa bạn chép bài, còn mình ngồi hí hoáy vẽ. Đối với những đứa đam mê vẽ thì đây là những giây phút quý báu nhất. Giờ sưu tầm thành cả cuốn sổ, bài học nào cũng vẽ tựa đề, lâu lâu mở ra xem hoài niệm quá", bạn Nguyễn Minh Quân cho biết.

học sinh vẽ tranh

Mọi người hầu hết luôn suy nghĩ rằng Văn là môn học nhàm chán. Sau khi những "cực phẩm" của Vân Anh ra đời, việc giảm bớt nỗi sợ hải cũng như có sự hứng thú hơn trong khi học của các bạn học sinh đều được cải thiện lên rõ rệt.

Tác giả: BẢO NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP