Pháp luật

Nữ sinh dùng xyanua đầu độc, sát hại cha ruột bị đề nghị truy tố 3 tội danh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Viện KSND tỉnh truy tố Tống Thị Tùng Linh về 3 tội danh: "Giết người"; "Mua bán trái phép chất độc" và "Hủy hoại tài sản".

Theo Công an nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố nữ sinh Tống Thị Tùng Linh (SN 2001, ngụ phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) ba tội danh liên quan đến hành vi dùng chất độc xyanua đầu độc cha ruột tử vong.

Bị can Tống Thị Tùng Linh thời điểm mới bị bắt giữ. (Ảnh: CAND).

Theo kết luận điều tra, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày và hay bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha. Khoảng tháng 9/2021, Linh pha thuốc ngủ vào chai nước cho cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968) uống với mục đích giết cha.

Thế nhưng, sau khi uống hết chai nước, ông Điệp không bị gì. Sau đó, Linh lên mạng Internet tìm hiểu về chất độc xyanua để mua về đầu độc ông Điệp.

Ngày 18/1/2022, Linh bắt xe khách đi TP Hồ Chí Minh và tìm đến chợ Kim Biên để mua chất độc xyanua. Tại 3 sạp hàng đầu tiên, Linh hỏi mua nhưng chủ cửa hàng không có bán.

Đến sạp thứ 4 do Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, quê Đăk Lắk) làm chủ, Linh năn nỉ và cho biết là sinh viên cần mua xyanua làm thí nghiệm.

Thư gọi điện cho bà Lê Thị Rua (SN 1980, ngụ TP Hồ Chí Minh) hỏi mua xyanua với giá 220 ngàn đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500 ngàn đồng/kg. Mua được chất độc, Linh gói kín bỏ trong ba lô rồi về lại TP Bà Rịa.

Tối cùng ngày, Linh về đến nhà thì thấy cha mình đang ngồi nhậu một mình. Đến khoảng 20h cùng ngày, biết ông Điệp thường xuyên uống nước để trong tủ lạnh, Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống bỏ vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cho ông Đ. uống.

Hiện trường phía sau nhà nơi Linh xây gạch giấu thi thể cha mình. (Ảnh: CAND).

Khoảng 30 phút sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy một chai nước uống. Một lúc sau, ông Điệp đi vào nhà vệ sinh nôn ói và chốt khóa bên trong lại.

Đến khoảng 21h cùng ngày, khi không còn nghe thấy tiếng nôn, ói của ông Điệp nên Linh nghĩ rằng ông Điệp đã chết và bỏ đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh đi mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh, sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào nhà mình rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Theo Lao Động, trong quá trình xây, Linh thấy khó che giấu được hành vi phạm tội nên nghĩ cách đốt cháy nhà để phi tang thi thể.

Linh liền dùng xăng đổ vào nhiều vị trí trong nhà như phòng ngủ, gác lửng, nhà bếp, vị trí để thi thể... rồi dùng quẹt diêm châm lửa. Sau đó, Linh chạy qua nhà ông nội thông báo có người lạ mặt đột nhập vào đánh Linh và đốt nhà.

Khi người nhà trình báo cơ quan chức năng, thấy có nhiều nghi vấn nên đã xác minh và lật tẩy hành vi phạm tội của Tống Thị Tùng Linh. Sau khi điều tra làm rõ, cơ quan CSĐT đã đề nghị truy tố bị can với các tội danh trên.

Với những hành vi nêu trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Viện KSND tỉnh truy tố Tống Thị Tùng Linh về 3 tội danh: "Giết người" theo khoản 1, Điều 123; "Mua bán trái phép chất độc" theo khoản 1, Điều 311 và tội "Hủy hoại tài sản" theo khoản 2, Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Hiện Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ vụ án, đang nhanh chóng hoàn thành cáo trạng để truy tố đối tượng Tống Thị Tùng Linh theo quy định pháp luật.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP