Xe

Nữ phượt thủ “siêu cá tính” cùng Ducati 899 Panigale

Mẫu Sportbike đình đám Ducati 899 Panigale dường như "lép vế" bên cô nàng phượt thủ đầy cá tính tại Cao Bằng.


Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt 2013, Ducati 899 Panigale được xem như phiên bản thu nhỏ của siêu phẩm 1199 Panigale. Xe được trang bị công nghệ khung sườn nguyên khối monocoque giúp xe giảm thiểu trọng lượng, xe chỉ nặng có 169 kg.


Nếu các hãng xe khác luôn phải "đau đầu" cho bài toán giảm trọng lượng thì với công nghệ monocoque của Ducati, khối động cơ gắn liền cũng chính là một phần của khung sườn giúp cho thêm vững chắc và nhẹ hơn rất nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc.


Mẫu Sportbike tầm trung của hãng xe Ducati sử dụng khung sườn nguyên khối và động cơ Superquadro V-Twin dung tích 899cc cho công suất 148 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 98 Nm tại 9000 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp với tính năng sang số nhanh.


Xe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống điều khiển van biến thiên Desmodromic vốn xuất hiện trên các mẫu xe đua của Ducati tại giải MotoGP. Bên cạnh đó là hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi, kiểm soát bướm ga Ride-By-Wire cùng các chế độ lái Race (đường đua), Sport (thể thao) và Wet (đường trơn trượt).


Hệ thống an toàn của mẫu xe môtô thể thao này bao gồm; hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ, chống bó cứng phanh ABS 3 mức và phanh động cơ Engine Brake Control giúp xe không bị trượt bánh sau khi về số đột ngột ở tốc độ cao cho 899 Panigale.


Ducati 899 Panigale được trang bị giảm xóc Showa Big Piston hành trình ngược trên bánh trước và Sachs đằng sau. Ducati cung cấp phanh đĩa kép Brembo 320 mm, 4 pít-tông phía trước và đơn sau 245 mm, 2 pít-tông.


Là sản phẩm thay thế đàn anh 848 - Ducati 899 Panigale khi ra mắt đã được khá nhiều biker trên toàn Thế giới đón nhận do thừa hưởng nhiều tính năng từ đàn anh siêu môtô 1199. Tại thị trường Việt Nam, khi ra mắt mẫu xe này được phân phối chính hãng với mức giá gần 600 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Ka Đíc - Ảnh: Việt Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP