Thể thao

Nữ đội trưởng 19 tuổi của Nhật Bản bị loại khỏi Olympic vì hút thuốc, uống rượu

Đội trưởng đội tuyển thể dục dụng cụ (TDDC) nữ Nhật Bản - Shoko Miyata đã bị loại khỏi danh sách tham dự Olympic Paris 2024.

Thông tin từ báo chí Nhật Bản cho biết, Shoko Miyata đã thừa nhận việc hút thuốc lá và uống rượu tại Trung tâm huấn luyện quốc gia ở Tokyo vào thời điểm nước rút của quá trình chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

VĐV 19 tuổi vốn là đội trưởng đội tuyển TDDC nữ Nhật Bản. Tuy nhiên, Shoko Miyata cho biết áp lực quá lớn đã khiến cô tìm đến rượu và thuốc lá. Do vi phạm quy tắc ứng xử của Hiệp hội TDDC Nhật Bản, Miyata buộc phải rời khỏi đội tuyển và mất luôn cơ hội dự Olympic.

Shoko Miyata bị loại khỏi đội tuyển TDDC nữ Nhật Bản.

Vụ việc của Shoko Miyata gây ra nhiều rắc rối cho giới thể thao Nhật Bản. Về mặt chuyên môn, VĐV 19 tuổi là một niềm hi vọng lớn. Cô từng giành HCB giải vô địch châu Á và HCĐ thế giới năm 2022. Bên cạnh đó, Shoko Miyata còn là gương mặt xuất hiện trong video cổ động trước thềm Olympic. Hiệp hội TDDC Nhật Bản đã phải lên tiếng xin lỗi và nhanh chóng gỡ bỏ video này.

Olympic Paris 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/7 tới. Đoàn Nhật Bản tham dự với 393 VĐV. 3 năm trước trên sân nhà, Nhật Bàn đứng thứ ba toàn đoàn (sau Trung Quốc và Mỹ) với 27 HCV.

Tác giả: Chewy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

a

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP