Thể thao

Môn bắn cung của Việt Nam bất ngờ nhận thêm 1 suất chính thức dự Olympic Paris 2024

Bắn cung Việt Nam đã có thêm 1 suất Olympic Paris (Pháp) 2024 và được Liên đoàn bắn cung thế giới công bố ngày 25-6.

Ánh Nguyệt đã có suất Olympic 2024 đầy bất ngờ. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG

Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã chính thức được Liên đoàn bắn cung thế giới (AW) công bố trao suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 trong ngày 25-6.

“Chúng tôi đã nắm được thông tin và kiểm tra để xác nhận. Theo tính toán, suất bắn cung được trao sau khi có VĐV đã đạt suất cùng trong nội dung đồng đội và cá nhân nhưng phải chọn một. Vì thế, Ánh Nguyệt là VĐV có thứ hạng (ranking) đảm bảo được trao suất chính thức Olympic Paris (Pháp) 2024”, đại diện bộ môn bắn cung (Cục TDTT) cho biết.

Ánh Nguyệt là gương mặt cuối cùng được nhận suất chính thức dự Olympic Paris (Pháp) 2024 của môn bắn cung trong nội dung cá nhân nữ cung 1 dây. Tổng số suất Olympic Paris (Pháp) 2024 trong nội dung cung cá nhân 1 dây là 64.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã được suất chính thức dự Olympic. Lần đầu tiên, cung thủ này có suất tham dự Olympic là tại Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Ánh Nguyệt vừa thi đấu giải World Cup 2024 (lượt chung kết) tại Thổ Nhĩ Kỳ vừa qua nhưng không giành được suất trực tiếp từ kết quả thi đấu nội dung cá nhân nữ và đồng đội nữ cung 1 dây nhưng bây giờ cô đã được tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 đầy bất ngờ.

Thể thao Việt Nam đã có 14 VĐV đạt suất chính thức Olympic Paris (Pháp) 2024 là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Phạm Thị Huệ (rowing), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (boxing), Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung), Hoàng Thị Tình (judo).

Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ là gương mặt tiếp theo được hưởng chế độ hỗ trợ VĐV đạt suất Olympic của thể thao Hà Nội với mức 17 triệu đồng/tháng, được kéo dài xuyên suốt 1 chu kỳ (48 tháng). Trước cô, tuyển thủ đầu tiên được hưởng là võ sỹ Hà Thị Linh (boxing).

Tác giả: MINH CHIẾN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP