Số hóa

Nokia 9 PureView có thể là tên gọi smartphone 5 camera của Nokia

Công nghệ PureView được dự đoán sẽ xuất hiện trên chiếc Nokia 9 sắp ra mắt kèm khả năng chụp ảnh tốt hơn.

Roland Quandt, người từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về các thiết bị di động chưa ra mắt, cho biết HMD Global sẽ tận dụng tên gọi PureView - thương hiệu và công nghệ được công ty mua lại tháng 8 vừa qua - trên mẫu Nokia 9 cao cấp. Như vậy, nhiều khả năng flagship mới của Nokia sẽ đi kèm công nghệ máy ảnh nổi tiếng một thời từng xuất hiện trên Nokia 808 PureView.

Ảnh rò rỉ được cho là của Nokia 9 với 5 camera và ống kính Zeiss.

Theo hình ảnh rò rỉ về Nokia 9 trước đây, smartphone mới sẽ được tích hợp cụm camera sau với năm ống kính. Phonearena nhận định, nếu như trang bị thêm công nghệ PureView, smartphone của Nokia sẽ có khả năng chụp ảnh tốt hơn nhiều so với những sản phẩm của hãng đang có mặt trên thị trường. Thậm chí, nó có thể đủ sức cạnh tranh với những cameraphone hàng đầu hiện nay như Huawei P20 Pro hay Samsung Galaxy Note9.

PureView là công nghệ máy ảnh được giới thiệu đầu tiên vào tháng 6/2012 trên chiếc Nokia 808 PureView. Mẫu điện thoại chạy Symbian với camera 41 megapixel và ống kính Carl Zeiss khi kết hợp PureView mang tới khả năng chụp ảnh rất tốt, nhận được nhiều lời khen từ chuyên gia lẫn người dùng. Sau đó, công nghệ này tiếp tục xuất hiện trên Lumia 1020, 1520, 920, 925, 928, Lumia Icon...

Sau khi mua lại mảng Thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,3 tỷ USD vào 2014, Microsoft tiếp tục đưa Pureview lên một số mẫu máy khác, như Lumia 950 và 950 XL. Tuy nhiên, nỗ lực của công ty phần mềm Mỹ đã không thành công, trước khi bán lại cho HMD Global vào tháng 5/2016.

Một số tin đồn gần đây cho thấy, Nokia 9 sẽ là smartphone được HMD Global hướng phân khúc cao cấp. Ngoài camera 5 ống kính, máy được trang bị cấu hình rất mạnh với vi xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm, RAM 6/8 GB và có thể ra mắt đầu năm 2019.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP