Thế giới

Nổ trạm xăng ở Nga, gần 80 người thương vong

Theo Bộ Tình trạng các dịch vụ khẩn cấp Nga, vụ nổ trạm xăng ở Makhachkala làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương.

Ngày 15/8, TASS dẫn thông báo của Bộ Tình trạng các dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết, vụ nổ trạm xăng ở Makhachkala, thủ đô Cộng hòa Dagestan thuộc Nga khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, 22 người bị thương - trong số đó có 10 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo TASS vụ việc diễn ra vào tối 14/8 (theo giờ địa phương) tại một trạm xăng ở ngoại ô Makhachkala. Ngọn lửa bùng lên và lan ra khu vực rộng hơn 600 mét vuông xung quanh trạm xăng.

Hàng chục xe cứu hỏa được huy động để khống chế đám cháy rộng hơn 600 mét vuông.

Theo người đứng đầu cộng hòa Dagestani Sergei Melikov, ngọn lửa bắt xuất hiện tại một trạm sửa ô tô bên cạnh trạm xăng và bắt đầu lan ra nhanh sau đó, ông này nói thêm hai trong số tám bồn nhiên liệu ở trạm xăng đã phát nổ.

RIA Novosti dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, hơn 20 phương tiện cùng 70 lính cứu hỏa đã được huy động đến hiện để khống chế đám cháy ngay sau vụ việc xảy ra.

Dù ngọn lửa đã được khống chế nhưng chính quyền vẫn quyết định di dời người dân sinh sống xung quanh trạm xăng do lo ngại các bồn nhiên liệu còn lại phát nổ.

Ông Serge Melikov cho biết trên Telegram rằng các đội cấp cứu và nhân viên y tế đã được cử đến hiện trường và ông đang đích thân theo dõi tình hình.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết các nạn nhân sẽ được đưa tới Moskva trên một chuyến bay đặc biệt của Bộ cùng với các bác sĩ nếu cần thiết.

Cơ quan công tố Dagestani cũng đã một cuộc điều tra hình sự nhằm điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tác giả: TRÀ KHÁNH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP