Thế giới

Nổ nhà máy mỹ phẩm ở Iran do rò rỉ khí gas, 53 người bị thương

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ nhà máy mỹ phẩm ở Iran được xác định là do rò rỉ khí gas ở một số bộ phận của dây chuyền sản xuất.

Tính đến nay có ít nhất 53 người bị thương trong vụ hỏa hoạn lớn gây cháy nổ tại một nhà máy mỹ phẩm ở thành phố Karaj của Iran. Theo truyền thông nhà nước Iran, con số người thương vong sẽ còn tăng do có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do rò rỉ khí gas ở một số bộ phận của dây chuyền sản xuất.

Một vụ nổ tại nhà máy hóa dầu ở Iran - Ảnh minh họa: AFP

Thành phố Karaj, cách Thủ đô Tehran khoảng 40 km về phía Tây. Vụ cháy nổ tại nhà máy mỹ phẩm xảy ra chỉ ít ngày, sau 2 vụ nổ liên tiếp ở Iran tuần trước, khiến gần 100 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong buổi lễ tưởng niệm tướng Qassem Soleimani thiệt mạng trong 1 vụ không kích vào năm 2020.

Thời gian qua, nhiều vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại Iran. Gần đây nhất là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tháng 11 năm ngoái tại một trung tâm cai nghiện ma túy ở miền bắc Iran, đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP