Kinh tế

Những sở thích lạ của đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản

Được biết đến như một "ca lạ" trong giới đầu tư địa ốc, ông Lê Thanh Thản không chỉ khác người trong tư duy làm ăn, mà trong cuộc sống, vị đại gia này cũng có những sở thích không giống ai..

Ông Lê Thanh Thản được nhiều người thấy thú vị khi đi Roll Royce nhưng lại thích hút "điếu cày".

Nói về sở thích đi Roll Royce, hút thuốc lào, ông Thản cho biết: "Tôi mua Rolls-Royce đi là vì hệ số an toàn của nó cao, xe rộng rãi thoải mái. Còn hút thuốc lào là thói quen và sở thích từ lâu rồi, không bỏ được. Mà cũng chẳng phải bỏ để làm gì. Trong mấy xe ô tô, cái nào cũng chứa sẵn một điếu cày".

ong than

Những sở thích lạ của đại gia 'điếu cày'.

Với khối tài sản đồ sộ, nhưng văn phòng làm việc của ông Thản chỉ rộng 20m2, đồ đạc giản dị. Một bộ ấm chén, một bình chè tươi, cánh cửa lúc nào cũng rộng mở và khách là bất cứ ai đến sàn, không cần hẹn trước.

Nếu ông Thản ở Hà Nội, thì căn phòng lúc nào cũng chật kín khách. Từ đối tác làm ăn, tới báo chí và có lẽ đông nhất là khách hàng.

Bất cứ vấn đề gì khi khách hỏi, ông cũng mỉm cười “mua nhà thì hỏi tôi, tôi bán”. Ít có ông chủ doanh nghiệp nào lại trực tiếp bán từng căn hộ cho khách hàng.

Ông Thản cũng không ăn mặc chỉn chu, chải chuốt bóng lộn cho vẻ bề ngoài, trông ông bình dị như một gã nông dân chính hiệu với trang phục xuề xòa, thích hút điếu cày, ăn mắm tôm, uống nước chè và ghét rượu ngoại.

Một thú vui khác của ông Thản cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tại Nghệ An, ông Thản cho xây dựng trại bảo tồn động vật hoang dã Trại Bò với diện tích rộng 100ha, riêng vườn thú rộng 35ha ở Diễn Lâm, Diễn Châu, Nghệ An, với nhiều loài động vật quý hiếm như tê giác, sư tử, hổ, bò tót.

Vườn thú của ông được xem là vườn thú tư nhân “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Một trong những con vật quý hiếm được biết đến là 2 cá thể tê giác (1 đực, 1 cái) được nhập về từ Cộng hòa Nam Phi năm 2008. Ngoài 2 con tê giác trên, vị đại gia này còn sở hữu rất nhiều động vật hoang dã từ châu Phi như 1 cặp ngựa vằn, 1 cặp ngựa bạch và vài chục con hươu, linh dương, hai con đà điểu. Đặc biệt ông còn sở hữu hai con hổ vằn và 1 con gấu...

Một trong những cái độc, lạ trong tính cách của ông Thản là ông luôn nhìn ra những điều người khác ít nhìn thấy.

Khu vực ông chọn đầu tiên là khu đất ở bán đảo Linh Đàm. Những năm 90, đây chỉ là khu vực ngập nước kém phát triển ở xa trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, ông Thản nhanh chóng nhìn thấy cơ hội và dồn tiền và thu mua đất ở đây để dành.

Những dự án chung cư tại Xa La, Đại Thanh, Kim Văn Kim Lũ, Linh Đàm của Doanh nghiệp Xây dựng nhân số 1 Lai Châu được tiến hành đều đặn trong các năm. Những lô đất được ông mua giá chỉ vài tỷ đồng đến vài chục tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Thản cũng chọn cho mình một phân khúc đầu tư không giống ai. Trong khi các đại gia bất động sản thời điểm năm 2010 chỉ tập trung vao phân khúc nhà cao cấp, và suốt một thời gian dài, thị trường bị đóng băng thì ông Thản lại chọn cho mình một hướng đi riêng, không giống ai lúc bấy giờ. Đó là làm nhà giá rẻ.

Ông Thản nổi tiếng với việc kinh doanh phân khúc nhà ở thương mại trung bình, với giá bán khoảng 10-15 triệu đồng/m2, căn hộ tại các dự án bất động sản mà ông Thản bán đều có giá trị nằm trong khoảng 600 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, đây là phân khúc nhà ở có nhu cầu rất lớn. Do đó, các dự án này mỗi khi mở bán đều đắt như tôm tươi, lượng căn hộ hàng năm được bán ra lên đến cả chục nghìn căn hộ.

Tác giả: Ngọc Vy

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP