Pháp luật

Nhóm thanh niên xin ngủ nhờ để sát hại chủ nhà cướp tài sản

Biết người đàn ông đồng tính ở Trà Vinh có nhiều tiền, vàng và xe SH, nhóm thanh niên ở Sài Gòn lập mưu tiếp cận, xin ngủ nhờ để cướp.

Chủ mưu Bi Mập (bìa trái) cùng hai đồng phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Công an tỉnh Trà Vinh ngày 21/11 đã khởi tố, bắt tạm giam Trương Tuấn Kiệt, Lê Tuấn Kiệt (Bi Mập), Nguyễn Thanh Tùng (18 - 22 tuổi, cùng ở TP HCM) để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản; Phan Thị Dạ Thi (20 tuổi, bạn gái của Kiệt, quê Bình Thuận) về hành vi Che giấu tội phạm.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 11, bốn người này đến huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh chơi. Hơn chục ngày ở tại đây, cả nhóm liên tục thay đổi nhà trọ vì không có tiền trả. Trong thời gian này, Trương Tuấn Kiệt quen người đàn ông 47 tuổi. Chấp nhận quan hệ đồng tính, anh ta được cho tiền tiêu xài.

Sau đó, Trương Tuấn Kiệt kể lại chuyện cho nhóm bạn nghe và cho biết bạn tình có nhiều tiền, vàng và xe SH. Lúc này, Bi Mập chủ động bàn với nhóm giết nạn nhân cướp tài sản.

Khuya 13/11, theo phân công của Bi Mập, Tùng cùng Trương Tuấn Kiệt đến xin ngủ nhờ tại nhà trọ của người bạn đồng tính. Sau khi "vui vẻ", thừa lúc con mồi mất cảnh giác, Trương Tuấn Kiệt lấy gối đè lên mặt, còn Tùng móc dao đâm. Nạn nhân vùng vẫy kêu cứu, thoát chết.

Kiệt bị người dân bắt giữ. Còn Tùng chạy thoát, tìm gặp Bi Mập và Thi nên kể lại sự việc rồi cùng nhau bỏ trốn, đến ngày 15/11 thì lần lượt bị bắt giữ huyện Hóc Môn, TP HCM.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP