Nhân ái

"Nhìn chiếc chiếu phủ lên người vợ mà tôi như chết lặng"

Vợ qua đời vì tai nạn, một mình gồng gánh nuôi 2 con thơ và bố bị ung thư, anh Hoan đang rơi vào cảnh bế tắc đến cùng cực, khẩn cầu sự giúp đỡ của bạn đọc.

Trong cơn mưa phùn lất phất những ngày đông, chúng tôi tìm về gia đình anh Nguyễn Văn Hoan (32 tuổi, trú thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Căn nhà nhỏ của gia đình anh Hoan nằm ở góc chợ xã Ngư Lộc, đó là một ki ốt bán hàng chỉ vỏn vẹn 15m2.

Vợ mất vì tai nạn giao thông, một mình anh Hoan gồng gánh nuôi 2 con ăn học (Ảnh: Thanh Tùng).

Anh Hoan cho biết, cách đây không lâu, vợ anh là chị Tô Thị Hằng bị tai nạn rồi qua đời khi đang mang bầu ở tháng thứ sáu.

Anh kể, vợ chồng anh cưới nhau năm 2013, hằng ngày anh làm phụ hồ, vợ bán hàng ở chợ kiếm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống. Sau khi vợ chồng anh sinh được hai con trai (cháu lớn hiện nay 9 tuổi, cháu nhỏ 7 tuổi), cuộc sống khó khăn nên năm 2018, anh vay mượn ngân hàng rồi sang Nhật Bản làm việc.

Không có nhà, nhiều năm qua gia đình anh Hoan sống trong gian ki ốt ở góc chợ (Ảnh: Thanh Tùng).

"Sang Nhật Bản làm chưa được bao lâu thì dịch Covid-19 bùng phát, không có thu nhập. Đầu năm 2022, hết hạn hợp đồng tôi về nước, ở nhà phụ giúp vợ bán hàng quán. Thời gian này vợ tôi mang bầu thêm một bé gái. Nợ ngân hàng chưa trả hết, lại sắp có thêm thành viên mới, chúng tôi bàn tính đi chuyến nước ngoài nữa, mong là sau này trả hết nợ nần. Sau đó, tôi vay mượn thêm lần nữa rồi tiếp tục quay lại Nhật Bản làm việc", anh Hoan tâm sự.

Tháng 7/2022, anh Hoan sang Nhật Bản lần thứ 2 mang theo bao ước mong về một tương lai tươi sáng của gia đình. Nhưng trở lại Nhật Bản được 2 tháng thì anh nhận hung tin người vợ đang mang bầu của mình bị tai nạn giao thông qua đời.

"Ngày nhận hung tin, tôi không dám tin vào những gì đang diễn ra, một lúc tôi mất cả vợ và con", anh Hoan tâm sự.

"Khi đang làm việc tôi nhận được cuộc điện thoại của bố vợ thông báo vợ con tôi bị tai nạn. Lúc đầu tôi không dám tin rằng vợ con mình đã mất. Cho đến khi người nhà gửi ảnh vụ tai nạn cho xem, nhìn chiếc chiếu phủ lên người vợ mà tôi như chết lặng", anh Hoan nói trong nước mắt.

Ngày vợ mất, anh Hoan vì ở xa không kịp về nhìn mặt vợ lần cuối. "Còn bao dự định của vợ chồng chưa làm được mà vợ đã rời xa tôi mãi mãi, đến nhìn nhau lần cuối cũng chẳng thể làm được. Khoảng thời gian ấy có lúc tôi đã nghĩ đến chuyện buông bỏ tất cả để về bên kia với vợ. Nhưng nghĩ đến hai đứa con còn thơ dại tôi cố nén nỗi đau vì các con".

Anh Hoan chia sẻ, thời gian vợ còn sống, khó khăn đến mấy vợ chồng đều cố gắng cùng nhau vượt qua với hy vọng sẽ sớm trả hết nợ, nuôi các con ăn học nên người. Tưởng chừng cuộc sống sau chuyến đi nước ngoài lần thứ 2 này sẽ đổi thay, vợ con được sống trong hạnh phúc nhưng lẽ trời không thương.

Kể từ ngày vợ mất, anh Hoan như người mất hồn, thi thoảng thất thần nhìn ảnh vợ để nguôi ngoai nỗi nhớ (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo anh Hoan, kể từ ngày vợ mất, cuộc sống của gia đình bị xáo trộn. Cùng một lúc anh phải chăm sóc, nuôi hai con ăn học và chăm bố đẻ của mình đang bị ung thư giai đoạn cuối, rồi khoản nợ hơn 300 triệu vay ngân hàng chưa trả hết khiến anh nhiều đêm mất ngủ, bế tắc đến cùng cực.

"Tôi không biết có thể lo cho các con được bao lâu nữa. Tiền ăn, tiền học, tiền trả nợ, mọi thứ cứ dồn dập khiến tôi không thế xoay xở kịp. Giờ còn hai con nhỏ, tôi phải ở nhà để chăm sóc các con nên không thể quay lại Nhật Bản làm việc được nữa. Lương công nhân lao động tay chân ở quê cũng được vài triệu, có hôm trong nhà không còn đồng nào, con xin mua bộ quần áo mới mà chỉ biết động viên các con cố gắng", anh Hoan tâm sự.

Ông Bùi Văn Hưng - Trưởng thôn Thắng Tây chia sẻ, gia đình anh Hoan trước kia thuộc diện hộ nghèo của xã. Trong cuộc sống hàng ngày, gia đình anh Hoan rất được bà con lối xóm khen ngợi, quý mến vì tính tình thật thà, chịu thương, chịu khó.

"Sự việc xảy ra với gia đình nhà anh Hoan là cú sốc lớn về tinh thần. Chúng tôi cảm thấy rất buồn, hoàn cảnh của bố con anh Hoan rất đáng thương. Chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để trình cấp trên xem xét đưa vào hộ nghèo hoặc có chính sách hỗ trợ đối với gia đình anh Hoan", ông Hưng chia sẻ thêm.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hoan, thôn Thắng Tây, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại liên hệ: 0969699953

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP