Giới trẻ

Nhật Hoàng – Chàng trai mang hơi thở đường phố vào trong những thiết kế thời trang

“Hoàng mong muốn chính các bạn phải là người quyết định và làm nên thời trang chứ không phải bất kỳ một thương hiệu thời trang nào sẽ quyết định được bản thân bạn”.

Đối với giới trẻ Sài thành, đặc biệt là những ai yêu mến thời trang đường phố thì cái tên Nhật Hoàng đã trở nên khá quen thuộc. Anh chàng sở hữu thương hiệu DEGREY – Chuỗi thời trang Streetwear Local Brand khá nổi tiếng đã có mặt ở cả Sài Gòn lẫn Hà Nội, hiện đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong bản đồ Streetwear Việt Nam. Những mẫu thiết kế đến từ DEGREY luôn mang lại sự phóng khoáng, khác biệt khi kết hợp phong cách Á Đông cổ điển hòa quyện cùng kiểu dáng hiện đại.

Họ và tên: Nguyễn Nhật Hoàng

Ngày sinh: 30/05/1993

Từng theo học ĐH Công Nghiệp TP.HCM - Tài Chính Ngân Hàng

Hiện tại đang là CEO của chuỗi thương hiệu Streetwear DEGREY

Sở thích: Nghe nhạc

Hãy cùng đọc những chia sẻ của chàng trai đặc biệt này về bản thân, cuộc sống hiện tại và những dự định sắp tới nhé!

“Không có con đường nào bằng phẳng cả, chỉ có con đường nào bạn cảm thấy hợp với mình và hạnh phúc khi được đi trên nó thôi".

Cơ duyên nào đã đưa Nhật Hoàng đến với thời trang và làm nên thương hiệu DEGREY?

Việc đến với thời trang và thành lập nên DEGREY thực ra khá bộc phát và ngẫu nhiên. Vào năm 2016, Hoàng bỗng chán nản khi cảm thấy mình không còn là chính mình, những động lực và hoài bão thì cứ dần dần mất đi. Lúc đó chỉ muốn tìm ra một con đường hoàn toàn mới, để giúp mình thoát khỏi sự gò bó ngột ngạt đó.

Và cũng chính từ đó, DEGREY trở thành con đường giúp Hoàng tìm lại động lực để đưa Hoàng tới ngày hôm nay.

Cái tên Degrey được tạo ra rất ngẫu hứng, xuất phát từ “Chuỗi ngày u buồn về sự nghiệp, tương lai trong quá khứ của chính mình”.

Chắc hẳn khoảng thời gian đầu xây dựng sự nghiệp không khỏi gặp nhiều khó khăn, Hoàng có thể chia sẻ kỷ niệm những ngày đầu của DEGREY được không?

Khó khăn nhất là khoảng thời gian 1 năm đầu tiên vận hành DEGREY. Hoàng đã phải duy trì làm việc trung bình 18-20h/ngày khi phải lo toan tất cả các công việc, từ lên thiết kế mẫu, sản xuất, đóng gói, vận chuyển cho đến trông coi tài chính, marketing, quản lý cửa hàng… Không hề có thời gian rảnh để nghỉ ngơi nên công việc này ảnh hưởng khá nhiều đến sức khoẻ, thậm chị có lúc mình đã bị sụt khoảng 25kg.

“Những lúc tưởng chừng bị khó khăn làm gục ngã thì điều may mắn nhất là Hoàng luôn luôn có gia đình, bạn bè, những người thân yêu bên cạnh giúp đỡ. Bây giờ thì mọi chuyện đã ổn hơn nhiều rồi”.

Sẵn sàng vượt qua “vùng an toàn” để thoải mái vẫy vùng, thỏa mãn niềm đam mê bất tận với thời trang.

Ngoài ra, vì là một người tay ngang nên các công đoạn lên ý tưởng, dựng thiết kế, phát triển và sản xuất sản phẩm cũng gặp tương đối nhiều khó khăn. Vì Hoàng muốn DEGREY đã là một thương hiệu Việt Nam, được sáng tạo bởi người Việt và dành cho người Việt mặc, thì cũng phải đảm bảo được tính thuần Việt, mang đến những thông điệp văn hoá ý nghĩa qua từng đường nét thiết kế mà vẫn hiện đại đầy sức hút. Vì thế mà mình đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để tìm cách tạo ra sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa những chất liệu cổ truyền như gấm, tơ tằm, nhung… với những kiểu thiết kế đầy phá cách và khác biệt.

Vậy thông điệp Nhật Hoàng muốn truyền tải đến giới trẻ thông qua thời trang của mình là gì?

Nói là thông điệp muốn truyền tải tới giới trẻ thì hơi “to lớn” quá, đơn giản là bất cứ ai cũng mong muốn và có thể tìm kiếm được cho mình một phong cách độc đáo và thể hiện cá tính riêng biệt, vậy nên mọi người hãy cứ cảm thấy tự tin khi mặc lên những trang phục mà mình cảm thấy yêu thích. Hoàng mong muốn chính các bạn phải là người quyết định và làm nên thời trang chứ không phải bất kỳ một thương hiệu thời trang nào sẽ quyết định được cái tôi của bản thân bạn.

Khẳng định được cái tôi cá nhân, cũng như thể hiện mọi góc cạnh của tâm hồn qua ngôn ngữ thời trang.

Một chút cảm nhận của Hoàng về cộng đồng Streetwear tại Việt Nam? Bạn nghĩ rằng các thương hiệu Streetwear Việt Nam nói chung, cũng như DEGREY nói riêng có cơ hội để cạnh tranh với các thương hiệu Streetwear tên tuổi trên thế giới không?

Thời gian qua, Streetwear trỗi dậy trở thành “spotlight” có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới, không chỉ nổi bật, ngập tràn trên đường phố mà còn thống trị cả các sàn diễn thời trang lừng lẫy nhất. Với tốc độ cập nhật xu hướng vô cùng nhanh chóng của giới trẻ, dễ thấy rằng cộng đồng Streetwear Việt Nam đang phát triển vô cùng mạnh mẽ, từng bước tiếp cận dễ dàng hơn với những xu hướng mới trên toàn thế giới.

Hoàng thực sự rất bất ngờ khi mình thấy gần đây làn sóng ủng hộ Local Brand đang phát triển rất mạnh mẽ. Trong một số diễn đàn cộng đồng về Streetwear, có rất nhiều bạn trẻ ưu tiên ủng hộ và tin tưởng sử dụng sản phẩm của các thương hiệu Streetwear Việt Nam. Điều này thật sự làm mình cảm thấy rất hãnh diện.

Chiếc Gold Jacket – Bestseller của DEGREY được các bạn trẻ săn đón ráo riết trong một thời gian dài.

Hoàng nghĩ rằng ưu điểm dễ nhìn thấy của các sản phẩm Local Brand chính là giá cả phải chăng, không bị đội giá quá “hype” như các thương hiệu lớn, thậm chí mình còn thấy chất lượng và thiết kế của chúng ta thật sự không hề thua kém so với họ. Vậy nên chính sự khích lệ động viên của cộng đồng Streetwear sẽ là lợi thế cạnh tranh hoàn hảo, để giúp cho các Local Brand như DEGREY tiếp tục phát triển và mang tới cho các bạn những sản phẩm còn tốt hơn và tuyệt vời hơn trong thời gian tới!

Vừa cho ra mắt bộ sưu tập mới nhất mang tên gọi "Black and White”, Hoàng hãy chia sẻ một chút về BST này được không?

Giống với tên gọi, “Black and White” sử dụng tông màu chủ đạo là Đen và Trắng - dù đối lập nhau nhưng lại vô cùng hòa hợp. Hoàng có thể gói gọn đặc điểm của BST mới này chỉ trong 3 từ, đó là: đơn giản - tinh tế - khác biệt.

Ưu tiên thiết kế bộ sưu tập mới này là tính ứng dụng cao và tiện lợi, dễ dàng kết hợp và sử dụng trong mọi hoàn cảnh mà vẫn thể hiện được chất nghệ cùng cá tính khác biệt của từng người.


Câu hỏi cuối cùng là sắp tới, Hoàng có dự định gì đặc biệt dành cho DEGREY không?

Dự định thì có rất nhiều nhưng Hoàng chỉ sợ không đủ sức để làm thôi. Trong khoảng thời gian ngắn tới đây, ngoài các địa điểm DEGREY đang có mặt là Sài Gòn - Nha Trang - Hà Nội thì mình dự định sẽ đem DEGREY tới nhiều thành phố khác trong Việt Nam, kết nối gần hơn tới cộng đồng Streetwear khắp cả nước.

Ngoài ra thì sẽ có thể là những dự án đặc biệt hơn, hoặc cộng tác với các Local Brand khác để mang tới những “bản collab” siêu đặc biệt dành tặng các bạn. Hãy cùng đón chờ nhé!

Cảm ơn Nhật Hoàng rất nhiều về cuộc trò chuyện này. Chúc Hoàng và DEGREY sẽ phát triển hơn nữa và thành công với những dự định sắp tới!

Tác giả: Quang Vũ

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP