Giới trẻ

Chàng trai sở hữu 5.000 cuốn truyện tranh

Suốt 8 năm qua, anh Nguyễn Tuấn Kiệt (26 tuổi, ngụ TX.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã kiên trì sưu tập được gần 6.000 cuốn sách gồm hơn 5.000 cuốn truyện tranh.

Anh Kiệt cùng bộ sưu tập truyện tranh của mình
ẢNH: DUY TÂN

Tuấn Kiệt tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh, Trường ĐH Cần Thơ và hiện đang dạy tại một trung tâm Anh ngữ ở TP.Cần Thơ. Anh chia sẻ: “Lúc nhỏ, ở dưới quê chưa có nhiều thú tiêu khiển như bây giờ nên cha mẹ đã tìm mua nhiều quyển truyện tranh về cho tôi đọc. Sau một thời gian cùng nhóm bạn tụ họp lại để đọc sách, bàn luận về sách, tôi đâm “ghiền”, không dứt ra được”.

“Cơn ghiền” đeo đẳng theo Kiệt từ đó đến hết cấp 2, rồi cấp 3. Nhưng hồi đó có nhiều lúc anh bị hụt hẫng khi xem xong một cuốn truyện nào đó, muốn tìm đọc cuốn tiếp theo lại không có hoặc phải cất công tìm kiếm, thuê mượn rất vất vả. Vì vậy, đến khi lên đại học, có điều kiện đi làm thêm kiếm được chút đỉnh tiền, anh mới quyết định sưu tầm trọn bộ. “Thông thường, khi người ta trưởng thành hơn thì tưởng như truyện tranh cũng lùi vào dĩ vãng. Thế nhưng, không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều người dù đã nhiều tuổi nhưng vẫn giữ niềm đam mê với những bộ truyện tranh”, Kiệt cho biết. Hiện tại, trên tủ sách của Kiệt có những bộ truyện tranh nổi tiếng được xuất bản tại VN như: Doremon xuất bản năm 1992, Doremon xuất bản năm 1999, Conan xuất bản năm 2000, Nữ hoàng Ai Cập xuất bản năm 2001... cùng nhiều bộ truyện tranh nước ngoài.

Để bảo quản số truyện tranh lớn trên, anh Kiệt phân loại theo từng bộ và bao bọc một tờ giấy trắng phía ngoài để sách không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng làm bay màu giấy. Những truyện đã đọc xong được anh gói vào túi ni lông và dán băng keo xung quanh thành một khối để tiện di chuyển và dễ sắp xếp.

Kiệt đang ấp ủ dự định sẽ mở quán cà phê sách để trưng bày, chia sẻ niềm đam mê với mọi người. “Những cuốn truyện tranh hẳn là thứ gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Tôi hy vọng các bạn khác có thể tìm thấy ký ức tuổi thơ tại nơi này”, anh nói.

Tác giả: Duy Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP