Thế giới

Chàng trai Trung Quốc ăn măng rừng sống sót trên núi 5 ngày

Cãi nhau với mẹ, thanh niên 26 tuổi leo một mạch lên đỉnh núi cao nhất Thành Đô mà không mang theo thực phẩm hay nước uống.

Zhou được đưa xuống núi. Ảnh: SCMP.

Một nông dân đã phát hiện Zhou Bo trên đỉnh núi tuyết Tây Lĩnh, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên chiều 12/5, nhiều ngày sau khi đội cứu hộ nhận được thông tin anh này mất tích, theo SCMP.

Chàng trai 26 tuổi vẫn tỉnh táo nhưng trong tình trạng kiệt sức, nằm dưới một gốc cây trên đỉnh núi cao hơn 5.300 mét so với mực nước biển. Zhou đang hồi phục trong bệnh viện.

Zhou cho biết sau khi cãi nhau với mẹ hôm 7/5, anh ta đã mạo hiểm leo lên khu trượt tuyết lớn nhất Trung Quốc một mình mà không mang theo thiết bị hỗ trợ leo núi hay thực phẩm nào.

Đến buổi tối thì Zhou lạc đường. Trên người chỉ mặc một chiếc áo phông ngắn tay, anh ta tìm nơi ẩn náu trong một hang động. "Đện thoại của tôi mất sóng, mưa ngày càng nặng hạt. Tôi cho là mình vẫn xuống núi được, nên ban đầu không gọi cảnh sát", Zhou nói.

Sáng hôm sau, anh ta gọi báo cảnh sát, trong lúc điện thoại sắp hết pin và núi bị sương mờ bao phủ. Cảnh sát đã điều động 180 nhân viên tìm kiếm nhưng mưa và sương mù khiến tầm nhìn hạn chế, họ không thể tìm thấy Zhou.

Trong 5 ngày bị lạc trên núi, Zhou đã uống nước suối, lấy đá đào măng rừng ăn để sống sót, cho tới khi được phát hiện.

Zhou cho hay chưa từng leo núi, chỉ đọc qua sách hướng dẫn và xem video. Anh ta thừa nhận quá bốc đồng và cam kết sẽ không làm như vậy nữa.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP