Thể thao

Nhà vô địch World Cup 2022 bị cấm thi đấu vì dính doping

Papu Gomez, người nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia Argentina giành chức vô địch tại World Cup 2022, đang phải đối mặt với một án phạt nặng vì vi phạm quy tắc phòng chống doping.

Papu Gomez đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm. (Ảnh: Relevo)

Tin tức này được trang Relevo của Tây Ban Nha tiết lộ gần đây và nó đang gây chấn động trong làng bóng đá. Cụ thể, Papu Gomez sẽ bị cấm thi đấu trong thời gian kéo dài 2 năm sau khi dương tính với chất cấm trong cuộc kiểm tra doping diễn ra vào tháng 11/2022. Điều này đồng nghĩa rằng anh sẽ cấm thi đấu cho tới tháng 11/2024.

Đáng chú ý, việc Papu Gomez dương tính với doping xảy ra chỉ ít ngày trước khi vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, nơi mà Argentina đã lên ngôi vô địch trong giải đấu này khi đánh bại Pháp ở trận chung kết.

Theo Relevo, thông tin về việc này đã được biết cách đây vài tháng, Papu Gomez và Sevilla, đội bóng chủ quản của anh mùa trước, biết rằng chân sút này không vượt qua buổi kiểm tra doping. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina mới nhận được thông báo về án treo giò trong tuần này.

Nguyên nhân của việc Papu Gomez dương tính với chất cấm được cho là do anh đã sử dụng siro của một trong những người con của mình để giúp anh ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, Uỷ ban phòng chống doping không thể đồng ý với lý do này và đã ra quyết định thi hành một án phạt nặng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Papu Gomez có kế hoạch kháng cáo án hay không. Việc bị cấm thi đấu của Papu Gomez đang tạo nên một tác động không nhỏ cho Monza. Đội bóng này vừa ký hợp đồng với anh theo dạng chuyển nhượng tự do và Gomez mới chỉ mới thi đấu 2 trận cho đội bóng này.

Trước khi gia nhập Monza, Papu Gomez từng khoác áo hai đội bóng Italia khác là Catania và Atalanta. Anh cũng đã từ chối nhiều đề nghị từ Saudi Arabia để trở lại Serie A sau khi gia nhập Monza.

Tác giả: Hoàng Vũ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP